CÁCH MẠNG 4.0: CHỌN NGÀNH TOÁN – TIN ĐỂ BỎ QUA NỖI LO THẤT NGHIỆP!

Cách mạng công nghiệp 4.0 là cuộc cách mạng được hình thành từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và công nghệ thông tin. Để tận dụng được những cơ hội từ cuộc cách mạng này, các trường đại học cần đẩy mạnh việc đào tạo nhân lực Công nghệ thông tin (CNTT) và Toán tin. Đây là những yếu tố đóng vai trò nòng cốt của cuộc cách mạng. Cũng theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2017, Việt Nam cần khoảng 1,2 triệu nhân lực ngành CNTT vào năm 2020 và số nhân lực đang thiếu hụt lên tới trên 500.000 người. 

Thông tin chi tiết ngành Toán Tin tại đây

NGÀNH TOÁN TIN – ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG THỜI ĐẠI CÔNG NGHIỆP 4.0

Thực tế lại cho thấy, nhân lực những ngành này của nước ta chưa đủ để đáp ứng. Thậm chí đang diễn ra tình trạng “Khát” nhân lực ngành CNTT, Toán – Tin. Thật vậy:

Theo cuộc khảo sát của VietnamWorks & topITworks được thực hiện cuối năm 2016 thì nhu cầu nguồn nhân lực ngành CNTT đang ở mức cao nhất trong lịch sử và được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn nữa trong những năm tới. Điều đáng chú ý là trong khoảng 3 năm trở lại đây số lượng việc làm trong ngành CNTT được đăng tải đã tăng gấp đôi, thị trường lao động đang rất cần kỹ sư (cử nhân) trong lĩnh vực CNTT và Toán tin.

(Nguồn: VietnamWorks & topITworks)

CỬ NHÂN TOÁN TIN ĐƯỢC HỌC NHỮNG GÌ?

Chương trình đào tạo ngành Toán tin, trường ĐH Khoa học được thiết kế dựa trên chương trình khung của Bộ GD&ĐT và các chương trình đào tạo của các trường đại học tiên tiến trên thế giới giúp người học có khả năng giải quyết các vấn đề cơ bản cũng như chuyên sâu liên quan tới lĩnh vực Toán và Tin học. Ngoài ra, người học còn có khả năng thiết kế, lập trình để tạo ra các ứng dụng hữu ích. Cụ thể, chương trình bao gồm:

- Kiến thức cơ sở về Toán và Tin học.

- Kiến thức về phương pháp và kỹ thuật lập trình.

- Kiến thức về lập trình Web và các ứng dụng trên nền web.

- Kiến thức quản trị và phát triển các ứng dụng Công nghệ thông tin.

            Với các môn học hấp dẫn, có tính ứng dụng cao, đặc biệt sinh viên còn được thực tập, thực tế tại các công ty, doanh nghiệp chuyên về CNTT. Trường Đại học Khoa học sẽ giúp các sinh viên ngành Toán tin có đầy đủ kiến thức, kỹ năng để tự tin trở thành nguồn nhân lực nòng cốt trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

HỌC NGÀNH TOÁN – TIN – ĐỪNG LO THẤT NGHIỆP!

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành cử nhân Toán Tin nhanh chóng tìm được việc trong nhiều ngành nghề như:

  • Kỹ sư phần mềm
  • Lập trình viên
  • Chuyên viên nghiên cứu và phát triển (R&D)
  • Nhà phân tích hệ thống
  • Chuyên gia tin học
  • Chuyên viên phân tích, thống kê
  • Chuyên viên dự báo, quản trị rủi ro, thẩm định đầu tư, định phí bảo hiểm,...
  • Nhà toán học
  • Giáo viên và giảng viên đại học...

Tại: các ngân hàng, trung tâm phân tích tài chính, cơ quan kiểm toán thống kê, các công ty phần mềm, các công ty tin học, các trường đại học, cơ sở nghiên cứu v.v..

Theo nhiều nhà tuyển dụng đánh giá, cử nhân Toán tin có ưu thế hơn hẳn các ngành khác vì được trang bị nền tảng toán học và khoa học tính toán tốt, cùng với khả năng tư duy nhạy bén, khả năng tự học cao nên dễ dàng nắm bắt và thích nghi với môi trường làm việc đòi hỏi được cập nhật liên tục.

Như vậy, có thể thấy rằng cơ hội việc làm rất rộng mở đối với sinh viên ngành CNTT nói chung và ngành Toán tin nói riêng. Dưới đây là những hình ảnh tuyển dụng các vị trí trong ngành CNTT, Toán tin trên các trang việc làm uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Dưới đây là hình ảnh một số sinh viên ngành Toán tin ứng dụng của Trường Đại học Khoa học trong một số vị trí việc làm:

Bùi Đức Hiếu – Lập trình viên tại VNPT Software

Hà Thế Mạnh – Lập trình viên tại Thông tấn xã Việt Nam

Nguyễn Thị Thơm – CV kiểm thử phần mềm (Tester)

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ THPT NGAY TẠI ĐÂY

BAN TƯ VẤN TUYỂN SINH