Cơ hội vào học ngành Hàng không

Lớp đào tạo Tiếp viên hàng không tại Kent.

GD&TĐ -  “Ngành hàng không học ở đâu? Điều kiện xét tuyển ngành hàng không có khắt khe không?... là những thắc mắc hầu hết được học sinh, phụ huynh quan tâm trong mùa tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019.

Những thắc mắc đó, cùng với nhiều thông tin liên quan đến ngành hàng không đã được giải đáp rõ ràng, cặn kẽ cho gần 20 ngàn học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Cần Thơ vừa được Trường Cao đẳng Kent International College (Kent Việt Nam) tổ chức.

Đây cũng là dịp để các trường mang đến những thông tin bổ ích dành cho các bạn học sinh để có định hướng trong kỳ tuyển sinh sắp tới. Đặc biệt, có một ngành nghề “hot” đang được các bạn học sinh, phụ huynh quan tâm đặc biệt trong những năm gần đây đó là ngành hàng không. Bên cạnh đó, câu hỏi “Học trường nào để được làm việc trong ngành hàng không?” luôn khiến các bạn học sinh thắc mắc, băn khoăn và liên tục tìm kiếm thông tin tuyển sinh về ngành nghề hấp dẫn này.

Lời giải đáp cho câu hỏi trên thật ra không dễ tìm kiếm được nhiều thông tin giải đáp thỏa đáng, vì hàng không vốn được xem là “kín cổng cao tường”.

Th.S Lê Hồng Việt – Trưởng ban Tuyển sinh Kent Việt Nam cho biết: Năm 2019, Kent International College (Kent Việt Nam) bắt đầu đào tạo Cử nhân thực hành quốc tế: Quản trị Kinh doanh Vận tải Hàng không (Aviation Management) gọi tắt là Quản trị Hàng không. “Chương trình đào tạo của Kent là chương trình duy nhất tại Việt Nam được NCFE (tổ chức thẩm định và cấp bằng của Anh Quốc) cấp bằng quốc tế và được công nhận trên toàn thế giới, sinh viên sẽ có cơ hội nghề nghiệp rộng hơn ở các quốc gia khác.

 
Chương trình đào tạo tại Kent được xây dựng theo tiêu chuẩn QAA (Anh Quốc), đặc biệt chú trọng các môn học như: Nguyên lý quản trị hàng không, các hoạt động hàng không; marketing và quản lý các hãng hàng không, cảng hàng không; quản lý thông tin; nghiên cứu và quyết định chiến lược quản lý hàng không; dịch vụ hành khách…

ThS. Lê Hồng Việt cho biết thêm: Bên cạnh đó, Kent International College còn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam ngoài các hãng hàng không được Cục Hàng Không Dân dụng Việt Nam cấp phép đào tạ Tiếp viên Hàng không căn bản. 

Với điều kiện đầu vào chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong kỳ tuyển sinh 2019, Kent Việt Nam dành 150 suất học bổng có giá trị từ 10 đến 100% dành cho sinh viên nhập học trước ngày 30/9/2019, riêng học sinh nhập học trước ngày 30/4/2019 sẽ có cơ hội nhận học bổng tới 100% dành cho một năm học.


Thanh Hải, giaoducthoidai.vn