HỢP TÁC TOÀN DIỆN TRONG ĐÀO TẠO NHÂN LỰC NGÀNH DU LỊCH GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC THÁI NGUYÊN VỚI HIỆP HỘI DU LỊCH VÀ CÁC DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC DU LỊCH – LỮ HÀNH

  Sáng 13 tháng 4 năm 2018, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trong đào tạo nguồn nhân lực ngành Du lịch giữa Nhà trường với Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Thái Nguyên.Tới dự lễ ký kết có đại diện của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hiệp hội và thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên, Công ty Du lịch và Khách sạn Dạ Hương, Công ty Cổ phần tập đoàn Khách sạn Đông Á, Công ty TNHH Sự kiện và du lịch Quốc tế Hasu, Công ty TNHH Sự kiện & Du lịch quốc tế Sao Việt, Công ty CP Du lịch Quốc tế Minh Hoàng, Công ty CP Hợp tác đầu tư Thương mại du lịch Hà Nội (Chi nhánh Thái Nguyên), Công Ty Cổ Phần Kim Thái, Công Ty TNHH Khách Sạn Du Lịch Và Thương Mại Phú Thái Hà, Công ty TNHH vận tải xe khach Mạnh Hà Thái Nguyên, … Về phía trường Đại học Khoa học Thái Nguyên có GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng trường, Ban giám hiệu, đại diện các phòng ban chức năng, Cán bộ Khoa Báo chí-Truyền thông và Văn học, Bộ môn du lịch.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Thay mặt nhà trường, GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn đã phát biểu chào mừng, cảm ơn Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp đã quan tâm, giúp đỡ nhà trường đào tạo ngành du lịch trong thời gian vừa qua và trình bày định hướng đào tạo của trường ĐHKH trong thời gian tới.

GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng trường ĐHKH phát biểu

Phát biểu của ông Đỗ Trọng Hiệp - chủ tịch Hiệp hội du lịch Thái Nguyên, giám đốc Công ty Du lịch và Khách sạn Dạ Hương đánh giá cao công tác đào tạo ngành du lịch và chất lượng sinh viên ngành du lịch của nhà trường. Đồng thời, chủ tịch Hiệp hội du lịch Thái Nguyên cũng đã nêu rõ quan điểm Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hợp tác với trường ĐHKH và nêu những yêu cầu đối với sinh viên khi tham gia học tập, thực tập tại các doanh nghiệp trong Hiệp hội.

Ông Đỗ Trọng Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội du lich tỉnh Thái Nguyên phát biểu

Phát biểu của ông Hoàng Văn Quý - Trưởng phòng Quản lý du lịch - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao mô hình hợp tác đào tạo của trường ĐHKH với Hiệp hội và các doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Thái Nguyên và cả nước. Ông Quý cũng nêu lên định hướng đào tạo cần gắn với thực tiễn nhiều hơn, chương trình đào tạo nên chú trọng bổ sung thêm những kiến thức văn hóa, địa lý, lịch sử Thái Nguyên và các vùng miền của cả nước.

Ông Hoàng Văn Quý - Trưởng phòng Quản lý du lịch - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phát biểu

Trước khi tiến hành thảo luận giữa nhà trường và các doanh nghiệp, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo đã báo cáo tổng quan về nhà trường, đội ngũ, nguồn nhân lực và những định hướng thay đổi trong chương trình đào tạo ngành du lịch của nhà trường trong thời gian tới.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Phó Hiệu trưởng trường ĐHKH báo cáo

Dưới sự điều khiển của GS.TS. Lê Thị Thanh Nhàn – Hiệu trưởng trường ĐHKH và ông Đỗ Trọng Hiệp  - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên các doanh nghiệp và nhà trường, khoa chuyên môn đã trao đổi thẳng thắn các vấn đề liên quan đến mô hình, điều kiện, yêu cầu, … để hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp. Sau 2h thảo luận, trường ĐHKH và Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành đã thống nhất đi đến kết luận:

1. Trường Đại học Khoa học và Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành tại Thái Nguyên cùng hợp tác đào tạo ngành du lịch theo các mô hình tăng thời lượng thực tập, thực tế tại doanh nghiệp từ 20-50%, mô hình 3+1 (3 năm đào tạo tại trường, 1 năm đào tạo tại doanh nghiệp). Một số học phần trong chương trình sẽ do cán bộ của các công ty trực tiếp đào tạo, đánh giá.

2. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành tiếp nhận sinh viên ngành du lịch và một số ngành liên quan thực tập, thực tế tại doanh nghiệp. Những sinh viên đạt yêu cầu sẽ được các doanh nghiệp trả lương trong thời gian thực tập, những sinh viên không đạt yêu cầu tiếp tục phải thực tập tại doanh nghiệp đến khi đạt yêu cầu.

3. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành ưu tiên tuyển dụng và giới thiệu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch của trường ĐHKH.

4. Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành tại tỉnh Thái Nguyên sẽ làm cầu nối, kết nối Trường ĐHKH với các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành – khách sạn trong cả nước về việc làm, thông tin tuyển dụng và hợp tác đào tạo trong thời gian tới.

Kết thúc buổi lễ, Trường ĐHKH đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trong đào tạo nhân lực ngành du lịch với Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch – lữ hành tại tỉnh Thái Nguyên. Đây là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên đang học và các bạn học sinh sắp đăng ký vào học các ngành cử nhân Du lịch, cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Cử nhân Ngôn ngữ Anh (Chuyên ngành: tiếng Anh du lịch) của nhà trường sẽ có môi trường học tập tốt, cơ hội thực hành, thực tập và cơ hội việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo sau khi ra trường. Việc ký kết hợp tác đào tạo với Hiệp hội và các doanh nghiệp là minh chứng rõ nét cho sự thay đổi mô hình đào tạo của trường ĐHKH nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Một số hình ảnh lễ ký kết:

Lễ ký giữa Trường ĐHKH với Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên

Lễ ký giữa Trường ĐHKH với Công ty Cổ phần tập đoàn Khách sạn Đông Á

Lễ ký giữa Trường ĐHKH Công ty Du lịch và Khách sạn Dạ Hương

Lễ ký giữa Trường ĐHKH với Công ty TNHH Sự kiện & Du lịch quốc tế Sao Việt

Lễ ký giữa Trường ĐHKH với Công ty CP Du lịch Quốc tế Minh Hoàng

Một số thông tin ngành đào tạo liên quan lĩnh vực du lịch của trường ĐHKH:

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/nganh-du-lich-co-hoi-viec-lam-rong-mo

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/nganh-quan-tri-dich-vu-du-lich-va-lu-hanh

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/hoc-sinh-lop-12-chon-nganh-du-lich-co-lo-that-nghiep

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chuyen-nganh-tieng-anh-du-lich-hanh-trinh-hien-thuc-hoa-nhung-giac-mo

 

TNUS Media