NGHỊ LỰC VƯỢT KHÓ CỦA TÂN THỦ KHOA NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI K16 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC

     Có lẽ bây giờ và mãi về sau này, các thầy cô trường Đại học Khoa học sẽ không bao giờ quên được hình ảnh cô học trò nhỏ bé của mảnh đất Ba Bể, Bắc Kạn một mình xuống trường nhập học với ý chí quyết tâm và tinh thần vượt khó phi thường.

   

Sinh ra trong một gia đình dân tộc Tày, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại vùng núi rừng Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, ngay từ những năm đầu cấp ba, Vi Thị Lệ đã phải đi ở trọ gần trường để theo học và làm thêm. Lệ tâm sự ngoài thời gian học, em làm thêm tại quán ăn với công việc dọn rửa, bưng bê để thêm tiền trang trải…

 

 

Vi Thị Lệ - Thủ khoa ngành Công tác xã hội với số điểm đầu vào 25,5 điểm

    Tuy nhiên, khó khăn không hề làm mai một đi ý chí học tập của cô gái nhỏ, mà bù lại, chông gai càng gọt giũa để tạo nên một cô tân sinh viên hiếu học, vượt khó của ngày hôm nay. Em học đều tất cả các môn, thậm chí học khá tốt môn Ngoại ngữ, điều mà rất hiếm gặp ở học sinh miền núi. Đặc biệt, Vi Thị Lệ đã trúng tuyển vào ngành Công tác xã hội, trường Đại học Khoa học với số điểm 25,5 điểm.

     Gặp Vi Thị Lệ - cô gái nhỏ bé mà kiên cường, một mình lặn lội xuống Thái Nguyên nhập học mà trong túi chỉ vỏn vẹn có 1.500.000 đồng bố mẹ đưa cho vừa đủ để đóng một số khoản lệ phí khi nhập học và tiền xe lượt đi - các thầy cô trong Hội đồng tuyển sinh Nhà trường vừa ấn tượng với thành tích học tập của em nhưng cũng bùi ngùi xúc động trước những chia sẻ của em. Đặc biệt hơn cả là lý tưởng của em khi mong muốn được trở thành một nhân viên ngành Công tác xã hội, để có thể cống hiến và chia sẻ những giá trị tích cực của ngành, của nghề, được hỗ trợ và giúp đỡ những mảnh đời, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn quê hương em. Khi nhắc tới đây, Lệ xúc động rơi nước mắt, và những giọt nước mắt ấy cũng chạm tới tâm khảm những người thầy, người cô ngồi Hội đồng ngày hôm nay.

 

     Cũng trong buổi gặp gỡ này, Thường trực HĐTS Nhà trường đã quyết định trao cho em 01 suất học bổng toàn phần trị giá 30 triệu đồng, miễn 100% tiền ở KTX, hỗ trợ một số đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt cá nhân, đồng thời tìm việc làm thêm ngay cho em để em có tiền trang trải.

 

Hội đồng Tuyển sinh Nhà trường trao tặng cho em Vi  Thị Lệ

01 suất Học bổng Toàn phần trị giá 30 triệu đồng

     Chợt nhận ra, ở đâu đó trên mảnh đất hình chữ S này, vẫn còn rất nhiều những bạn nhỏ khao khát được đặt chân tới cổng trường Đại học, song bị những khó khăn của áo cơm ghì kéo lại. Và quý giá hơn cả, là Nhà trường, là các tổ chức, cá nhân có thể tìm ra, động viên và hỗ trợ những học sinh đó, bằng hết sức mình có thể vượt qua mọi rào cản khó khăn để chạm tay tới ước mơ.

     Để kịp thời động viên những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, trong năm học 2018-2019 này, trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ học tập và nhiều suất học bổng trị giá như 10 suất học bổng Toàn phần (10 suất trị giá 30.000.000 đồng/suất), Học bổng Tân thủ khoa các ngành (5.000.000 đồng/suất/ngành), 30 học bổng Tiếp sức đến trường (trị giá 2.000.000 đồng/suất)…

     Đặc biệt, với các bạn gia đình có hoàn cảnh có nhu cầu tìm kiếm việc làm để kiếm thêm thu nhập, Nhà trường luôn hỗ trợ, tìm kiếm việc làm và kết nối tuyển dụng với các Doanh nghiệp cho sinh viên. Các sinh viên năm đầu sẽ đăng ký xét học bổng và giới thiệu việc làm tại phiếu Đăng ký thông tin sinh viên khi nhập học.

     Hy vọng với những chính sách ưu đãi và học bổng hỗ trợ của Nhà trường, đây sẽ là bước đà trên con đường học tập của các tân sinh viên trong bốn năm học tới!

Thu Hằng – TNUS MEDIA