Sau 20/4, không được thay đổi thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký

Thí sinh cần lưu ý những mốc thời gian quan trọng trong mùa tuyển sinh 2019. Ảnh: Hữu Cường

GD&TĐ - Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi Điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.
Từ ngày 1 - 20/4, các đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT) thực hiện: Thu 2 phiếu ĐKDT, bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (CMND, CCCD) trên 1 mặt giấy A4, 2 ảnh 4x6 cm (riêng thí sinh tự do phải nộp thêm 1 phong bì thư đã dán tem ghi rõ họ và tên địa chỉ nhận của thí sinh); nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống quản lý thi (QLT). Sau khi đã nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin của thí sinh từ Hệ thống QLT, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, xác nhận.

Chậm nhất ngày 25/4, các đơn vị ĐKDT phải hoàn thành việc nhập hồ sơ ĐKDT cho thí sinh. Đến ngày 25/5, các đơn vị ĐKDT hoàn thành các công việc sau:

Thứ nhất, Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo; nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống QLT. Ngay sau khi nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh từ Hệ thống QLT, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công tổ chức cho HS rà soát, ký xác nhận. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT.

Thứ hai, kiểm tra hồ sơ ĐKDT và các hồ sơ liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của từng thí sinh, xác nhận tư cách thí sinh, quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện và hồ sơ hợp lệ; đồng thời, thông báo trực tiếp cho thí sinh. Sau đó, in danh sách thí sinh ĐKDT theo thứ tự a, b, c... của tên thí sinh, theo lớp thí sinh đang học, theo thí sinh tự do.

Thứ ba, lưu tại đơn vị Phiếu ĐKDT số 1, giao lại cho thí sinh Phiếu ĐKDT số 2; bàn giao cho sở GD&ĐT, túi hồ sơ ĐKDT gồm: Bản photocopy CMND, CCCD, phong bì ghi địa chỉ và ảnh của thí sinh (Phiếu ĐKDT số 1 dán bên ngoài túi hồ sơ sẽ được sở GD&ĐT lưu giữ).

Đơn vị ĐKDT chịu trách nhiệm bảo quản Phiếu ĐKDT số 1, Phiếu ĐKDT xét công nhận tốt nghiệp THPT, hồ sơ công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo, danh sách thí sinh ĐKDT để xuất trình kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT và yêu cầu sửa chữa (nếu có).

 
Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có CMND, CCCD. Các cơ sở GD-ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có CMND, CCCD trước khi nộp phiếu ĐKDT. Trong trường hợp không có CMND, CCCD thì Hệ thống QLT sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm: 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ, trung cấp thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi ĐKDT. Lưu ý: Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng CMND, CCCD thống nhất khi ĐKDT và đăng ký sơ tuyển.

Sau khi nộp Phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào Hệ thống QLT qua Internet tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào hệ thống QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình.

Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để xin cấp lại. Tùy từng điểm thi, khi đăng nhập vào Hệ thống QLT, thí sinh có thể biết được thông tin như: Thông tin ĐKDT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 25/4); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 25/5); Giấy báo dự thi; địa điểm thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT; kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ và trung cấp.


Theo: Minh Phong, giaoducthoidai.vn