Bị điểm liệt vẫn có thể xét tuyển đại học?
Ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), giải đáp: Theo quy chế năm nay, thí sinh được quyền chọn thi cả hai bài tổ hợp (cùng với 3 môn độc lập) để xét tốt nghiệp.

Khi có kết quả, phần mềm sẽ tự động chọn bài thi tổ hợp có điểm cao hơn để xét tốt nghiệp. Nếu trong 2 bài thi có 1 bài bị điểm dưới 1 (tức bị điểm liệt) môn thành phần thì phần mềm sẽ tự động chọn bài thi còn lại. Nếu cả hai bài đều bị điểm liệt môn thành phần, thí sinh không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp, đồng thời không còn cơ hội xét tuyển trong năm nay.
Còn trong tuyển sinh ĐH, theo quy chế, các môn sử dụng xét tuyển không có môn/bài nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống. Tuy nhiên các môn khác ngoài tổ hợp xét tuyển nếu bị điểm liệt cũng không ảnh hưởng trong trường hợp này.
Theo trường hợp trên, khi đã xác định rõ bài thi khoa học tự nhiên để xét tốt nghiệp, môn giáo dục công dân thi để xét tuyển ĐH thì môn sử và địa có bị điểm liệt cũng không ảnh hưởng đến kết quả tuyển sinh.

theo: lop12.edu.vn