Cơ hội việc làm hấp dẫn cho cử nhân Toán - Tin ứng dụng
Xuất phát từ phương châm “Đào tạo những gì xã hội cần”, chúng tôi xây dựng mục tiêu đào tạo một cách rõ ràng bằng cách trả lời câu hỏi “Tốt nghiệp ngành Toán – Tin ứng dụng của trường Đại học Khoa học có thể làm những gì?”

1. Xã hội đang cần rất nhiều nhân lực Công nghệ Thông tin, Tin ứng dụng, Toán ứng dụng

Trên đây là hình chụp chuyên trang tuyển dụng của tập đoàn FPT, trong đó có hàng trăm vị trí tuyển dụng trong thời gian gần đây dành cho Toán – Tin ứng dụng. Tương tự, nếu tìm kiếm việc làm liên quan đến Tin học, Toán ứng dụng, ta có thể tìm thấy hơn hơn 2000 việc làm trên trang www.timviecnhanh.com, gần 1400 việc làm trên www.careerlink.vn, 300 việc làm trên trang www.vietnamworks.com, …

2. Ngành Cử nhân Toán – Tin ứng dụng đáp ứng nhu cầu xã hội

Xuất phát từ phương châm “Đào tạo những gì xã hội cần”, chúng tôi xây dựng mục tiêu đào tạo một cách rõ ràng bằng cách trả lời câu hỏi “Tốt nghiệp ngành Toán – Tin ứng dụng của trường Đại học Khoa học có thể làm những gì?”

Đáp án cho câu hỏi trên là: Sau khi học xong ngành Toán – Tin ứng dụng tại trường Đại học Khoa học, với một nền tảng kiến thức vững chắc về Toán học và Tin học, với kỹ năng nghề nghiệp thành thạo, các cử nhân có thể lựa chọn một trong số rất nhiều vị trí việc làm hấp dẫn như:

+ Lập trình viên;

+ Chuyên viên Tin học;

+ Quản trị website, quản trị dự án, quản trị văn phòng;

+ Thống kê, phân tích số liệu;

+ Thiết kế web, thiết kế đồ họa;

+ Giảng dạy Toán, Tin;

+ Học tiếp hoặc tìm kiếm học bổng học Sau đại học trong và ngoài nước.

Từ mục tiêu đó, chúng tôi xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo mềm dẻo với nhiều học phần tự chọn. Lấy nguyên tắc giáo dục “Học đi đôi với hành”  làm tôn chỉ hành động, chúng tôi chú trọng đầu tư cho sinh viên thực hành, thực tập: Hầu hết các môn học cơ sở ngành, chuyên ngành đều có giờ thực hành, yêu cầu sinh viên làm bài tập lớn, đồ án, dự án; ngay từ năm học thứ hai, sinh viên đã có cơ hội được tham gia phát triển, xây dựng các dự án phần mềm của Trung tâm Công nghệ Thông tin  – Thư viện (CNTT – TV) của trường Đại học Khoa học để tích lũy kinh nghiệm; năm thứ tư tất cả các sinh viên sẽ được thực tập nghề nghiệp tại các cơ sở, công ty có uy tín. Đợt thực tập cuối khóa này là dịp để các bạn sinh viên được vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế đồng thời được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp và tìm kiếm những cơ hội việc làm trong tương lai.

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên trang bị thêm một số chứng chỉ ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, …) nhằm tích lũy thêm điểm cộng cho hồ sơ xin việc sau khi ra trường.

3. Cơ hội việc làm rộng mở

3.1. Cơ hội vừa học vừa làm

Các bạn sinh viên ngành Toán – Tin ứng dụng có cơ hội tìm được việc làm ngay trong quá trình học tập. Thông qua việc tham gia các dự án phần mềm của Trung tâm CNTT – TV trường Đại học Khoa học, hay thông qua đợt thực tập, những bạn sinh viên xuất sắc có thể được nhận làm cộng tác viên, nhận được hợp đồng mời làm việc sau khi tốt nghiệp.

3.2. Nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Các Cử nhân Toán – Tin ứng dụng có không ít cơ hội việc khi mà tập đoàn FPT đăng thông tin tuyển dụng hàng ngày, một số tập đoàn lớn của Việt Nam như Viettel, VNPT, Mobifone có nhiều đợt tuyển dụng trong năm. Ngoài ra, còn rất nhiều công ty lớn nhỏ, nhiều cơ quan, doanh nghiệp đều có nhu cầu sử dụng nhân lực Tin học, Toán ứng dụng.

3.3. Trở thành nhân lực bậc cao và thăng tiến ở công ty hàng đầu thế giới SAMSUNG 

SAMSUNG có Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Điện thoại Di động (SVMC) lớn nhất của Điện tử Samsung tại khu vực Đông Nam Á (trụ sở tại Hà Nội) hàng năm tuyển hàng nghìn kỹ sư, cử nhân CNTT, Toán – Tin ứng dụng. Từ năm 2016, Samsung tổ chức các khóa học Samsung Future Developer (SFD) miễn phí cho các ứng viên muốn tham gia thi tuyển để trở thành lập trình viên của Samsung. Chương trình khóa học được thiết kế dựa trên bài thi kỹ thuật của Samsung bao gồm 4 nội dung: Phân tích yêu cầu, Thiết kế thuật toán, Triển khai thuật toán, Tối ưu thuật toán. Sinh viên tham dự đầy đủ khóa học có thể nhận được ưu tiên trong quy trình tuyển dụng vào SVMC.

Samsung gửi gắm thông điệp: Luôn tìm kiếm các Ứng viên có năng lực, trình độ phù hợp. Đến với SAMSUNG, các bạn được khuyến khích phát huy hết khả năng sáng tạo, nuôi dưỡng tài năng, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và cởi mở; các bạn sẽ được trao cơ hội và thử thách để khẳng định bản thân bằng chính tài năng của mình.

Trích thông tin tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đại học của SAMSUNG

* Tìm hiểu ngành Toán - Tin ứng dụng: tại đây

* Tìm hiểu khoa Toán - Tin: tại đây