Cơ hội việc làm ngành hóa học và công nghệ kỹ thuật hóa học: Chưa nhận bằng tốt nghiệp đã có việc làm!
Ngay sau sau khi kết thúc đợt thực tập sản xuất tại công ty SGS – Núi Pháo Thái Nguyên, nhiều sinh viên của Khoa Hóa học trường Đại học Khoa học đã được ký hợp đồng chính thức ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp với mức lương khởi điểm đáng mơ ước.

Hiện nay, việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường luôn là một vấn đề nóng và được xã hội quan tâm. Được làm việc đúng chuyên ngành đào tạo sau khi tốt nghiệp luôn là mơ ước của các bạn sinh viên ngay từ khi bước chân vào giảng đường.

Khoa Hóa học trường Đại học khoa học đang đào tạo 3 ngành là: Cử nhân Hóa học; Cử nhân Hóa dược và Cử nhân Công nghệ kỹ thuật Hóa học với rất nhiều cơ hội việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp như: làm cán bộ điều hành, quản lý và cải tiến, phát triển các quy trình, dây chuyền, máy móc sản xuất liên quan tới công nghệ hóa học; làm cán bộ kĩ thuật ở các phòng kiểm định chất lượng sản phẩm (KCS) của hầu hết các công ty, nhà máy, xí nghiệp; làm chuyên viên tại các trung tâm phân tích như trạm quan trắc môi trường, trung tâm y tế dự phòng, trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm, làm cán bộ nghiên cứu cải tiến và phát triển các sản phẩm mới tại các cơ sở sản suất, công ty, nhà máy, xí nghiệp có liên quan đến hóa học và ứng dụng các sản phẩm của hóa học như làm việc trong nhà máy sản xuất…

Nhiều sinh viên chưa nhận bằng tốt nghiệp đã có việc làm

Theo thống kê gần đây, ngoài các cựu sinh viênđang giảng dạy và nghiên cứu tại các viện nghiên cứu, các trường Đại học, cao đẳng và các trường phổ thông còn có rất nhiều cựu sinh viên ngành Hóa học của Khoa đã làm việc đúng ngành trong rất nhiều nhà máy, xí nghiệp trong khu vực như: Nhà máy phân đạm Ninh Bình, Nhà máy gang thép Thái Nguyên, Công ty trách nhiệm hữu hạn Vonfram - Hải Phòng, Công ty cổ phần công nghiệp Supe Lâm Thao - Phú Thọ, Nhà máy xi măng Hà Tây, Công ty dệt sợi Đam San - Thái Bình, Công Ty sữa Ba Vì Hà Tây, Nhà máy Sam sung, Nhà máy Canon Bắc Ninh, Nhà Máy Z117, Nhà Máy giấy Tuyên Quang, Nhà máy Đạm Hà Bắc, Meiko Electronic Việt Nam,Tập đoàn SGS tại các tỉnh trong khu vực, v.v.

Trong đợt tốt nghiệp 6/2016 lớp Công nghệ Kỹ thuật Hóa học có 2 sinh viên tốt nghiệp đạt kết quả xuất sắc trong tổng số 3 sinh viên xuất sắc của toàn trường. Ngay sau khi tốt nghiệp đã có trên 80% sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành được đào tạo. Đây là tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm khá cao trong các ngành hiện nay. Bằng sự năng động, cố gắng của bản thân, trau dồi kiến thức chuyên môn, đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh… nhiều sinh viên của Khoa dù chưa tốt nghiệp những đã có nơi tiếp nhận. Điển hình cho khóa 10 (vừa tốt nghiệp đợt tháng 6/2016) là các sinh viên: Vũ Việt Anh, Ngô Thị Trang, Ngô Thị Hồng Thu, Dương Thị Hoạt được nhận vào làm việc tại công ty SGS – Núi Pháo Thái Nguyên. Sinh viên Nguyễn Thị Nga được nhận vào làm chuyên gia kỹ thuật tại Công ty Sam Sung – Bắc Ninh với mức lương khởi điểm khá cao. Quan điểm đào tạo của Khoa là tăng hầm lượng kiến thức thực hành, thực tế, tích cực đưa các em đến cơ sở. Thông qua việc đưa các em đến các cơ sở thực tập sản xuất sẽ tạo mối liên hệ giữa việc đào tạo trong nhà trường và thực tế sản xuất, giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm làm việc trong thực tế, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội làm việc đúng chuyên ngành sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên Vũ Việt Anh tại công ty SGS – Núi Pháo, Thái Nguyên

Sinh viên Khoa Hóa học được nhận giấy khen của nhà trường

Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và giỏi