Cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên trường Đại học Khoa học
TỔNG HỢP CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC
NGÀNH MÃ NGÀNH CHỈ TIÊU TUYỂN SINH CƠ HỘI VIỆC LÀM
CỬ NHÂN TOÁN HỌC D460101 40

Nghề phổ biến: giáo viên các trường THPT, học viện, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu.

Nghề có khả năng đảm nhận: phân tích dự đoán rủi ro tài chính, ngân hàng, phân tích số liệu, làm trong lĩnh vực bảo hiểm, truyền hình.

CỬ NHÂN TOÁN ỨNG DỤNG D460112 40

Nghề phổ biến: Lập trình viên C/C++, .NET, Java, PHP, lập trình ứng dụng trên mobile;, Nhân viên IT, Tester, Quản trị văn phòng, quản trị mạng, SEO, Thiết kế website, thiết kế đồ họa, giảng dạy Toán học, Tin học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, các trung tâm Tin học và các trường trung học phổ thông.

Nghề có khả năng đảm nhận: Nhân viên phân tích thống kê số liệu, chuyên gia dự đoán.

CỬ NHÂN CÔNG NGHỆ SINH HỌC D420201 40

Nghề phổ biến: cán bộ nghiên cứu, giảng viên, chuyên viên nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực sinh học, công nghệ sinh học, sinh học thực nghiệm tại các Viện nghiên cứu, các Trung tâm và Cơ quan nghiên cứu của một số Bộ, Sở, các Trường Đại học và Cao đẳng;

Nghề có khả năng đảm nhận: nghiên cứu viên tại các cơ quan quản lý có liên quan đến Sinh học, CNSH, sinh thái và tài nguyên sinh vật, môi trường như: Sở Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Sở nông nghiệp, Bệnh viện, Công an.

CỬ NHÂN SINH HỌC D420101 40

Nghề phổ biến: cán bộ nghiên cứu, giảng viên tại các Viện nghiên cứu, các Trung tâm và Cơ quan nghiên cứu của một số Bộ, Sở, các Trường Đại học và Cao đẳng có liên quan đến các lĩnh vực sinh học, sinh học thực nghiệm, CNSH, sinh thái và tài nguyên sinh vật, môi trường.

Nghề có khả năng đảm nhận: giáo viên, nghiên cứu viên, tham gia vào các chương trình, đề tài, dự án của Chính phủ và các tổ chức phi chính phủ có liên quan đến sinh học, CNSH, sinh thái và tài nguyên sinh vật, môi trường; tại các công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ các trang thiết bị, máy móc phục vụ cho nghiên cứu công nghệ sinh học; Các cơ quan quản lý có liên quan đến Sinh học, CNSH, sinh thái và tài nguyên sinh vật, môi trường như: Sở Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Sở nông nghiệp, Bệnh viện, Công an, ...;

CỬ NHÂN HÓA HỌC D440112 40

Nghề phổ biến: Chuyên viên tại các nhà máy xí nghiệp, chuyên viên tại các sở khoa học tài nguyên môi trường, nghiên cứu viên tại các viện nghiên cứu.

Nghề có khả năng đảm nhận: Cán bộ nghiên cứu ở các viện, trung tâm, các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, các công ty, cán bộ kỹ thuật kiểm định, cán bộ quản lý trong các công ty sản xuất và kinh doanh hóa chất và thiết bị hóa chất, giảng dạy hóa học ở các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và trung học phổ thông.

CỬ NHÂN CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT HÓA HỌC D510401 40

Nghề phổ biến: Kỹ thuật viên các phòng KCS, chuyên viên các sở khoa học, nghiên cứu viên các viện nghiên cứu….

Nghề có khả năng đảm nhận: Làm cán bộ điều hành, quản lý và cải tiến, phát triển các quy trình, dây chuyền, máy móc sản xuất liên quan tới công nghệ hóa học, cán bộ kĩ thuật ở các phòng kiểm định chất lượng sản phẩm (KCS) của hầu hết các công ty, nhà máy, xí nghiệp như: nhà máy hóa chất, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, sản xuất gang thép, luyện kim, xi măng, sản xuất đồ nhựa, đồ gia dụng.

CỬ NHÂN HÓA DƯỢC D720403 60

Nghề phổ biến: Làm cán bộ kỹ thuật, cán bộ kinh doanh tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến dược phẩm, các nguyên liệu làm thuốc và thực phẩm chức năng.

Nghề có khả năng đảm nhận: Chuyên viên quản lý về dược phẩm tại các sở ban ngành: sở y tế, cục quản lý dược quốc gia, quản thị trường về dược phẩm, … Nghiên cứu viên tại các viện nghiên cứu về hóa dược, dược liệu, dược học, sinh dược, hóa học và sinh học, cán bộ giảng dạy tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học có đào tạo về hóa dược, công nghiệp dược, dược sỹ.

CỬ NHÂN ĐỊA LÝ TỰ NHIÊN D440217 40

Nghề phổ biến: cán bộ nghiên cứu, chuyên viên, giảng viên...trong các lĩnh vực tài nguyên - môi trường, địa mạo và tai biến thiên nhiên, bản đồ địa chính và quy hoạch sử dụng đất, bản đồ - hệ thông tin Địa lí và viễn thám, biến đổi khí hậu, địa nhân văn và kinh tế sinh thái, du lịch và du lịch sinh thái, quy hoạch và tổ chức lãnh thổ.

Nghề có khả năng đảm nhận: giảng viên đại học; cán bộ quản lý nhà nước; cán bộ đoàn/ công đoàn, chuyên gia cho các tổ chức dự án...

CỬ NHÂN KHOA HỌC MÔI TRƯỜNG D440301 60

Nghề phổ biến: cán bộ nghiên cứu, quản lý môi trường, quan trắc môi trường; đánh giá tác động môi trường; cảnh sát môi trường; giảng viên...

Nghề có khả năng đảm nhận: giảng viên đại học; cán bộ quản lý nhà nước; cán bộ đoàn/ công đoàn...

CỬ NHÂN QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG D850101 100

Nghề phổ biến: cán bộ nghiên cứu, chuyên viên quản lý tài nguyên và môi trường, chuyên gia tư vấn, giám sát các dự án; cảnh sát môi trường; giảng viên...

Nghề có khả năng đảm nhận: giảng viên đại học; cán bộ quản lý nhà nước; cán bộ đoàn/ công đoàn, chuyên gia cho các tổ chức dự án...

CỬ NHÂN BÁO CHÍ D320101 60

Nghề phổ biến: Phóng viên, biên tập viên, bình luận viên, cán bộ quản lý cho các cơ quan truyền thông đại chúng như báo in, đài phát thanh, truyền hình, báo trực tuyến, hãng thông tấn, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy báo chí, truyền thông tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về truyền thông.

Nghề có khả năng đảm nhận: cán bộ PR, marketing, xây dựng và quản trị thương hiệu...

CỬ NHÂN DU LỊCH D528102 60

Nghề phổ biến: hướng dẫn viên du lịch, cán bộ điều hành tour, cán bộ quản lý nhà hàng, khách sạn; nhân viên lễ tân.

Nghề có khả năng đảm nhận: cán bộ quản lý văn hóa- du lịch, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng,  cán bộ nghiên cứu về du lịch, giảng dạy về văn hóa du lịch, cán bộ trong ngành hàng không, ngân hàng.

CỬ NHÂN VĂN HỌC D220330 50

Nghề phổ biến: cán bộ nghiên cứu, quản lý văn hóa, văn học; phóng viên; biên tập viên; giảng viên văn học, ngôn ngữ tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung cấp dạy nghề trên toàn quốc...

Nghề có khả năng đảm nhận: giáo viên trung học; cán bộ xuất bản; cán bộ đoàn/ công đoàn; hướng dẫn viên du lịch...

CỬ NHÂN LỊCH SỬ D220310 40

Nghề phổ biến: cán bộ nghiên cứu, quản lý văn hóa, lịch sử; phóng viên; biên tập viên; giảng viên, cán bộ tuyên giáo, kiểm tra Đảng...

Nghề có khả năng đảm nhận: giáo viên trung học; cán bộ xuất bản; cán bộ đoàn/ công đoàn; hướng dẫn viên du lịch...

CỬ NHÂN CÔNG TÁC XÃ HỘI D760101 100

Nghề phổ biến: nhân viên xã hội tại các trung tâm bảo trợ xã hội, cán bộ đoàn thể chính trị - xã hội, nhân viên xã hội tại các cơ quan thuộc ngành Lao động thương binh xã hội,  cán bộ nghiên cứu tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo có liên quan tới CTXH.

Nghề có khả năng đảm nhận: tham gia thực hiện và điều phối các dự án phát triển, đánh giá tác động các dự án xã hội và phát triển, nghiên cứu, phân tích chính sách xã hội; nhân viên xã hội trong các cơ quan thuộc ngành Y tế, các trung tâm giáo dục xã hội ở các địa phương.

CỬ NHÂN KHOA HỌC QUẢN LÝ D340401 100

Làm việc ở các phòng, ban, phân x­ưởng, xí nghiệp, doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nư­ớc hoặc tư­ nhân (phòng hành chính - nhân sự, hành chính – tổng hợp, tổ chức cán bộ, tiền lư­ơng – tiền công…) và các cơ quan quản lý nhà nư­ớc từ trung ­ương tới địa phương (UBND và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các cấp, chuyên viên các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Bảo hiểm xã hội các cấp, Liên đoàn lao động các cấp…);

- Công tác trong ngành quản trị kinh doanh, tài chính, ngân hàng, thư­ơng mại, bảo hiểm, luật, chính trị…;

- Làm công tác giảng dạy ở các tr­ường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề.

CỬ NHÂN LUẬT D380101 200

Nghề phổ biến: Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư, Công chứng viên…

Nghề có khả năng đảm nhận: Ngoài các nghề như đã nêu, cử nhân Luật có thể làm rất nhiều công việc khác như: Chấp hành viên, điều tra viên, giám định viên, chuyên viên pháp lý, cố vấn pháp lý, giáo viên dạy luật, cán bộ nghiên cứu pháp luật... trong các cơ quan thi hành án dân sự, cơ quan công an, cơ quan hành chính Nhà nước, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, trường học, viện nghiên cứu...

CỬ NHÂN VẬT LÝ D440102 40

Nghề phổ biến: chuyên viên, nghiên cứu viên Trung tâm quan trắc và đánh giá tác động môi trường; các Trung tâm, Viện nghiên cứu hoặc giảng dạy tại các trường THPT, trung học chuyên nghiệp, các trường đại học và cao đẳng...

Nghề có khả năng đảm nhận: Thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng và phần mềm điều khiển máy móc, thiết bị tự động, hệ thống sản xuất tự động. Chuyên viên tư vấn công nghệ, thiết kế kỹ thuật, lập trình điều khiển, thi công và chuyển giao các dây chuyền, hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty về cơ khí, điện, điện tử.

CỬ NHÂN KHOA HỌC THƯ VIỆN D320202 40

Nghề phổ biến: Quản lý thư viện và phòng thí nghiệm tại các trường phổ thông các cấp và các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trường nghề. Bảo quản, cung cấp dịch vụ, khai thác, giới thiệu…sách và thiết bị trường học.

Nghề có khả năng đảm nhận: Làm việc tại các công ty phát hành sách và thiết bị trường học, nhà sách, các cơ quan văn hóa, các thư viện tỉnh, huyện và cơ sở.

CỬ NHÂN TIẾNG ANH DU LỊCH D220201 60

Nghề phổ biến: Hướng dẫn viên du lịch, phiên dịch, Quản lý nhân viên, lễ tân, Nhân viên các sở ngoại vụ, sở văn hóa thể thao và du lịch, đài phát thanh và truyền, Giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học phù hợp với chuyên ngành; Làm việc tại các tạp chí du lịch, công ty truyền thông, cán bộ tham gia nghiên cứu, bảo tồn văn hóa và phát triển du lịch Việt Nam tại các viện nghiên cứu, các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Nghề có khả năng đảm nhận: Cán bộ làm việc ở các cơ quan có sử dụng tiếng Anh.