Có một mái trường như thế!!!
Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên – cái tên hẳn là không còn xa lạ với nhiều người. Tôi thường được nghe người ta gọi nơi tôi gắn bó suốt bốn năm nhiệt huyết của mình là “Đại học Khoa học Vĩ đại”

Sẽ có nhiều người nghĩ ngôi trường ấy “Vĩ đại” theo nhiều quan niệm khác nhau, nhưng với tôi, nó thực sự vĩ đại!

Đại học Khoa Học không phải là mục tiêu của tôi khi đang còn là học sinh THPT. Cũng có thể là do duyên số đưa tôi đến với ngôi trường này, cũng có thể gọi đó là một điều may mắn kỳ diệu đối với tôi. Cảm xúc ngày đầu tiên đặt chân đến nơi này cứ thổn thức mãi không thôi trong lồng ngực. Không phải là tâm trạng của cô bé yếu đuối sơ sệt ngày đầu tiên đi học với hai hàng nước mắt trẻ thơ, cũng không phải cảm xúc của cô học sinh cuối cấp. Đó là cảm xúc của một cô Sinh viên ngày đầu nhập học!

Ngay từ tuần sinh hoạt đầu tiên cho tân sinh viên, tôi và nhiều tân sinh viên khác đã nhận được sự chỉ dẫn và đón tiếp nhiệt tình từ nhà trường. Cũng trong buổi sinh hoạt công dân ấy, tôi cảm thấy thật hãnh diện khi được nghe giới thiệu về khoa mình chọn – Khoa Luật và Quản lý xã hội! Khi ấy khoa tôi là khoa vinh dự được chào đón thủ khoa của trường.

Mỗi khi được hỏi về ngôi trường của mình, tôi đều hăng say giới thiệu, tôi coi Đại học Khoa học như một ngôi trường Bách khoa tổng hợp. Mỗi khi cần tìm hiểu về vấn đề gì, tôi đều có những thầy cô như “Chuyên gia trong ngành” chỉ dẫn giúp đỡ nhiệt tình. Sở dĩ tôi nói vậy là  vì Trường đại học Khoa Học – Đại học Thái Nguyên có đến 5 nhóm ngành cùng với đó là 19 ngành học. Nếu các bạn tìm hiểu sẽ thấy, Đại học Khoa Học Thái nguyên đang đào tạo những ngành mà xã hội hiện nay rất cần. Theo giới trẻ chúng ta thường gọi thì là “toàn ngành hot”.

Được học tập, sinh hoạt và tham gia nhiều hoạt động do lớp, do khoa và do trường tổ chức, tôi và các bạn đồng khoá được trau dồi cho mình thật nhiều kiến thức và kỹ năng, từ đó có đủ tự tin để vươn ra, để phát triển bản thân và cống hiến cho xã hội rồi từ đó lại càng thêm yêu hơn mái trường này.

Chương trình Nhà quản lý tương lai số 3

Chương trình SML’s got talent

Từ khi còn là sinh viên, tôi may mắn được tham gia làm việc với nhiều tổ chức khác nhau, vì đơn giản là những gì tôi học hỏi được cần thiết cho công việc của họ. Và sau một thời gian ngắn khi ra trường, tôi đã được ổn định với công việc mà nhiều người mong muốn. Người Việt ta vẫn luôn giữ truyền thống “uống nước nhớ nguồn”. Dù có đi xa, có thành công đến mấy thì tôi cũng luôn nhớ rằng, nhờ các Thầy, các Cô, nhờ có khoa Luật và Quản lý xã hội, có trường đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên mà tôi có được ngày hôm nay!

Tập thể lớp Khoa học quản lý K10 (niên khóa 2012 – 2016)

Dành một tình cảm chân thành và đáng quý nhất, xin gửi những lời cảm ơn, lòng thành kính nhất đến thầy cô, những ngươi miệt mài sớm hôm để đào tạo được một lượng trí thức giúp ích cho xã hội này – Cảm ơn “Đại học Khoa học vĩ đại!”

Nguyễn Thị Thanh

Lớp Khoa học Quản lý K10