Thí sinh không được mang bảng tuần hoàn hóa học vào phòng thi
Đó là một trong những nội dung mà Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn học sinh về các thông tin cần thiết cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, diễn ra từ ngày 21 đến 24.6.

Ngày 15.6, Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn học sinh các thông tin cần thiết cho kỳ thi THPT quốc gia 2017, diễn ra từ ngày 21 đến 24.6.
Theo đó, thí sinh có mặt tại các điểm thi vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 21.6 để làm thủ tục dự thi và nắm thông tin về quy chế, lịch thi chính xác.
Trong các ngày thi, buổi sáng, thí sinh có mặt tại điểm thi trước 6 giờ 45 phút và mang theo các giấy tờ tùy thân cần phải có như: thẻ dự thi, chứng minh nhân dân. Đúng 7 giờ thí sinh lên phòng thi và không được mang tài liệu, điện thoại di động, các phương tiện thu phát thông tin vào phòng thi. Buổi chiều, thí sinh có mặt tại điểm thi trước 13 giờ 30 phút và lên phòng thi vào lúc 13 giờ 45 phút.
Trong mỗi phòng thi, cán bộ coi thi bao gồm 1 giáo viên của các trường phổ thông và 1 cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, CĐ phối hợp. Cán bộ coi thi phát đề thi cho thí sinh theo trình tự từ trái qua phải và từ trên xuống dưới, thí sinh kiểm tra chất lượng về hình thức của đề thi, đảm bào đề thi rõ ràng, đủ trang đủ nội dung, đủ chữ, để đề thi dưới phiếu (trả lời trắc nghiệm) TLTN và không được xem nội dung đề thi. Khi thí sinh cuối cùng đã nhận được đề thi thì cho phép thí sinh lật đề thi lên và ghi, tô mã đề thi vào phiếu TLTN, ghi mã đề thi vào 02 phiếu thu bài thi; cho thí sinh làm bài thi và tính giờ làm bài.

Sở cũng lưu ý một số tình huống bất thường: Thí sinh đến muộn sau khi phát đề thi nhưng chưa quá 15 phút tính từ khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, cán bộ điểm thi ghi nhận vào biên bản thông tin thí sinh đến muộn và cho vào thi bình thường.
Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Nơi căn cứ xác định thời gian thí sinh đến là cổng điểm thi. Thư ký điểm thi phải lập biên bản bất thường ghi nhận sự việc.
Thí sinh bị ốm, tai nạn trong khi thi: Trường hợp nhẹ có thể điều trị tại phòng y tế điểm thi, không phải đến bệnh viện cấp cứu, Trưởng điểm thi phải xin ý kiến Trưởng Ban coi thi quyết định cho hay không cho thí sinh làm bù thời gian gián đoạn tùy vào thực tế bài thi và thời gian gián đoạn. Trường hợp phải đi bệnh viện cấp cứu, bệnh viện cấp cứu phải chọn là bệnh viện cấp quận, huyện trở lên.
Cả hai trường hợp, thư ký điểm thi phải lập biên bản bất thường để ghi nhận sự việc.

Vật dụng được và không được mang vào phòng thi
Theo quy chế do Bộ GD-ĐT quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GDĐT); Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì)...
Ngoài ra, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.
Sở cũng lưu ý thêm, bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và bảng tính tan không được mang vào phòng thi.

theo:Bích Thanh - thanhnien.vn