Thực tập tại SGS Núi Pháo - Cơ hội việc làm của sinh viên Khoa Hóa học - Trường Đại học Khoa học
Trung tâm phân tích SGS Núi Pháo tại Huyện Đại Từ Thái Nguyên là một trung tâm phân tích kiểm nghiệm các mẫu khoáng sản với hệ thống máy phân tích hiện đại (như hệ thống máy ICP- OES, AAS, X- Ray) đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Kể từ năm học 2015- 2016, khoa Hóa học trường Đại học Khoahọc đã gửi sinh viên của trường thực tập sản xuất hàng năm tại SGS Núi Pháo. Đây là nơi rất phù hợp cho các sinh viên ngành Hóa học tham gia thực tập sản xuất (intership). Ở đây, các em sinh viên đã được thực tập với những thiết bị hiện đại, nắm được các quy trình phân tích mẫu khoáng sản và mẫu môi trường gắn liền với nhu cầu thực tiễn sản xuất của mỏ khai thác quặng Núi Pháo.

Một số trang thiết bị hiện đại tại SGS Núi Pháo

Điều đặc biệt là sau khi thực tập tại SGS Núi Pháo, các em sinh viên được tuyển chọn và nhận vào làm việc ngay sau khi tốt nghiệp đại học với mức lương khởi điểm tương đối cao và là niềm mơ ước của các sinh viên mới ra trường. Trong năm học 2015-2016, trường đã gửi 07 em sinh viên khoa Hóa học thực tập tại SGS Núi Pháo, sau đợt thực tập, SGS Núi Pháo đã ký hợp đồng với 06 em sinh viên về làm việc tại SGS Núi Pháo

Các sinh viên khoa Hóa học K10 đã thực tập và hiện đang làm việc tại SGS Núi Pháo.

Trong năm học 2016-2017, trường đã gửi 16 em sinh viên thuộc 2 ngành đào tạo Cử nhân và Công nghệ kĩ thuật đến thực tập tại đây theo 02 đợt, hi vọngcác em sinh viên sẽ trở thành những thành viên chính thức trong gia đình SGS Núi Pháo.

Bộ môn Hóa công nghệ - Hóa môi trường