Tuyển sinh 2017: Trường đại học không được điều chỉnh đề án tuyển sinh
Bà Nguyễn Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ ĐH, Bộ GD-ĐT cho biết chỉ có thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng còn các trường không được điều chỉnh đề án tuyển sinh đã công bố.

Bà Nguyễn Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ ĐH, Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ tuyển sinh ĐH năm nay có nhiều quy định mới thuận lợi hơn cho thí sinh như thời gian đăng ký sớm hơn, thí sinh không bị giới hạn nguyện vọng và sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia thì có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký.

Bà Nguyễn Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ ĐH, Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, bà Phụng khẳng định chỉ thí sinh mới được điều chỉnh nguyện vọng còn các trường khi đã công bố đề án tuyển sinh thì không được điều chỉnh.

 "Hai bên cùng điều chỉnh cả, tức là hai bên cùng chạy cả thì không biết gặp nhau ở đâu", bà Phụng nói.

Bà Phụng cũng lấy ví dụ hiện tượng như trường hợp của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa qua đã điều chỉnh khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc các vấn đề, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã quyết định không điều chỉnh phương án tuyển sinh để tránh các hệ luỵ có thể xảy ra.

Vấn đề điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi THPT quốc gia nhằm mục đích giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển và tìm được ngành nghề yêu thích của mình.

Thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy, có tới 80% thí sinh đăng ký dưới 5 nguyện vọng trở xuống, 98% đăng ký 10 nguyện vọng trở xuống. Duy nhất 1 thí sinh đăng ký 48 nguyện vọng.