Quản trị Nhà hàng - Khách sạn
 Chương trình đào tạo: QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN
 Ngành đào tạo: Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành
 Mã ngành: 7810103
Trình độ đào tạo: Đại học
 Thời gian đào tạo: 4 năm
 Tổng số tín chỉ: 135
 Tổ hợp môn thi/xét tuyển Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00)
Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh (D01)
Toán, Ngữ văn, GDCD (C14)
Toán, Ngữ văn, Địa lí (C04)
SĐT trưởng khoa (PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái) 0913.354.944

SĐT Giảng viên tư vấn:

                               TS. Lường Thị Hạnh

                               ThS. Lê Thị Anh

                               ThS. Đào Thị Hồng Thúy 

                               ThS. Nguyễn Ngọc Lan

 

0914.892.999

0965.725.123

0974.809.219

0982.092.962

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo Quản trị Dịch vụ du lịch & lữ hành bám sát định hướng nghề nghiệp, giúp trang bị cho những nhà quản trị kinh doanh du lịch tương lai các kĩ năng đa dạng và cần thiết về hoạt động kinh doanh và quản lý du lịch tại các lãnh thổ du lịch trong cả nước nói chung và khu vực miền núi phía Bắc nói riêng cũng như các kiến thức chuyên ngành về nghiệp vụ lữ hành - hướng dẫn và nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn.

MÔ TẢ KHÁI QUÁT VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Đối với CTĐT Quản trị Nhà hàng – khách sạn, sau quá trình học, sinh viên sẽ nắm được các hoạt động quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn – nhà hàng một cách hiệu quả và hợp lý bao gồm các công việc: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch của Khách sạn – Nhà hàng; lập các báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm, quản lý các khâu về ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện...…Trên cơ sở đó, họ có khả năng trở thành những nhà quản trị trong lĩnh vực Nhà hàng – khách sạn.

Các môn học đặc trưng:

- Các môn học thuộc về kiến thức chung: Địa lý du lịch, Tài nguyên du lịch, Du lịch sinh thái, Pháp luật du lịch, Kinh tế du lịch, Tập quán và tâm lý du khách, Tuyến điểm du lịch, Marketing du lịch, Phát triển du lịch bền vững, Quản trị kinh doanh du lịch, Du lịch cộng đồng,…

- Các môn học thuộc về kiến thức chuyên sâu: Quy chế pháp lý của Nhà nước về Kinh doanh du lịch; Tâm lý khách du lịch; Tâm lý học Quản trị kinh doanh; Quản trị kinh doanh du lịch; Marketing du lịch; Văn hóa kinh doanh du lịch; Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng; Quản trị lữ hành; Giao tiếp trong kinh doanh du lịch;…

- Các môn học thuộc về kỹ năng quản trị nhà hàng – khách sạn: Quản trị hoạt động tiếp tân, Quy trình phục vụ trong nhà hàng – khách sạn, Quản trị phòng, Quản trị tiền sảnh, Quản trị nhân lực, Quan hệ quốc tế và lễ tân, Tiếp thị du lịch, Thiết kế và quản trị sự kiện, Quản lý quầy rượu và đồ uống, kinh doanh, Quản trị ẩm thực, Công nghệ phục vụ bàn và quầy bar,...

* Cam kết về kiến thức và kỹ năng:

- Hết năm thứ nhất: Sinh viên bước đầu làm quen nghiệp vụ tại các vị trí nghề: lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp,…; Thực hành đóng vai khách hàng và nhân viên phục vụ tại không gian giả định tại các vị trí công việc như: : door, bell, đưa menu,…Phụ việc tại các nhà hàng - khách sạn.

- Hết năm thứ 2: Sinh viên thực hành đúng các nghiệp vụ cơ bản trong nhà hàng - khách sạn: lễ tân, buồng, bàn, bar..; Làm quen các nghiệp vụ tại các vị trí quản trị như: quản lý, giám sát nhà hàng- khách sạn, trưởng bộ phận, trưởng ca làm việc, trưởng dãy nhà hàng,…; Thiết kế được bản mô tả công việc cụ thể của nhân viên quản trị: quản lý, giám sát, trưởng bộ phận,…; Thực hành xử lý tình huống nhận- trả phòng tại khách sạn, các tình huống trong phục vụ đồ ăn/uống,…; Thực hành các tình huống giữa nhân viên và nhà quản lý; Nắm được các kỹ năng vận hành các phần mềm cơ bản trong các bộ phận: Lễ tân, nhà hàng,..

- Hết năm thứ 3: Sinh viên thuần thục nghiệp vụ khách sạn: lễ tân, buồng phòng,…. và nghiệp vụ nhà hàng: Phục vụ bàn, bar…; Thực hành đúng các công việc quản trị nhà hàng khách sạn: quản lý, giám sát, trưởng bộ phận, trưởng ca, trưởng dãy,…; Thực hành các nghiệp vụ: kinh doanh du lịch, marketing thương hiệu khách sạn- nhà hàng; Xử lý tốt các tình huống khách sạn- nhà hàng; Xây dựng được kế hoạch kinh doanh khách sạn, nhà hàng; Vận hành thành thục các phần mềm trong nhà hàng- khách sạn, làm quen các phần mềm về quản lý tài chính, quản lý nhân sự, bảng lương,…

- Hết năm thứ 4: Sinh viên thuần thục nghiệp vụ cơ bản và các nghiệp vụ chuyên sâu tại các khách sạn - nhà hàng; Tự tin, chủ động thực hành nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng; Thiết kế và vận hành được mô hình quản lý khách sạn- nhà hàng; Thực hiện và tổ chức tốt: Tiệc tại nhà hàng, các sự kiện tại khách sạn; Thuần thục kỹ năng xử lý phàn nàn của khách, chăm sóc khách hàng; Hoàn thiện các nghiệp vụ quản trị nhà hàng- khách sạn: quản trị tài chính, quản trị nhân lực, quản trị rủi ro,…

* Thực hành, thực tập, thực tế:

- Thời lượng thực hành nghề là 60%; thực tập, thực tế là khoảng 10%.

- Ngay từ hè năm thứ nhất và năm thứ 2, sinh viên đã có cơ hội được đi thực tế, thực tập, rèn nghề tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: Tập đoàn Paradise Hotel – Quảng Ninh (khách sạn và du thuyền 5 sao), Công ty Du lịch Á Châu AsiaTravel – Hà Nội, Khách sạn Đông Á 1, 2, plaza, Khách sạn Sao Bắc, Công ty du lịch Dạ Hương, Âu Lạc, Monisa, Khách sạn Hải Âu, Minh Hoàng… tại Thái Nguyên.

Trong năm thứ 3 và 4, sinh viên đi thực tập tại các công ty, cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn hoặc các doanh nghiệp có liên kết với nhà trường hoặc do sinh viên tự liên hệ.

VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể làm việc tốt ở các vị trí sau:

- Cán bộ điều hành bộ phận hoặc doanh nghiệp: Do được trang bị các kỹ năng về thuyết trình, các nghiệp vụ du lịch cơ bản và các kiến thức về điều hành, quản trị nhà hàng, khách sạn nên sinh viên sau khi ra trường có thể giữ vị trị điều hành tại các khách sạn, resort,… tại các điểm du lịch, khu du lịch.

Giám đốc doanh nghiệp kinh doanh du lịch: Với những kiến thức về quản trị doanh nghiệp du lịch, quản trị kinh doanh khách sạn, nhà hàng…sau khi ra trường, cùng với thời gian hoạt động thực tế tích lũy kinh nghiệm, trong tương lai các cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể trở thành giám đốc các doanh nghiệp kinh doanh về du lịch.

- Cán bộ quản lý tại các cơ quan Nhà nước về du lịch như: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Viện và trung tâm nghiên cứu du lịch;…

Giảng dạy về du lịch... tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp…

- Phát triển doanh nghiệp: Thực tế, ngày càng nhiều các sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đang xây dựng doanh nghiệp, công ty của riêng mình hoạt động trong lĩnh vực Nhà hàng – khách sạn.

THÔNG TIN KHÁC

- Nếu cần tư vấn thêm về chuyên ngành thí sinh liên hệ:

TS. Lường Thị Hạnh, Sđt: 0914.892.999

ThS. Lê Thị Anh, sđt: 0965.725.123

ThS. Đào Thị Hồng Thúy, sđt: 0974.809.219

ThS. Nguyễn Ngọc Lan, sđt: 0982.092.962

- Facebook của Khoa: https://www.facebook.com/tourismtnus/

- Cơ hội nghề nghiệp

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chay-huong-dan-vien-noi-dia-mua-du-lich

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/hop-tac-toan-dien-trong-dao-tao-nhan-luc-nganh-du-lich-giua-truong-dai-hoc-khoa-hoc-thai-nguyen-voi-hiep-hoi-du-lich-va-cac-doanh-nghiep-hoat-dong-trong-linh-vuc-du-lich-lu-hanh

http://tuyensinh.tnus.edu.vn/article/chuyen-nganh-tieng-anh-du-lich-hanh-trinh-hien-thuc-hoa-nhung-giac-mo

Thực tập, thực tế:

http://tnus.edu.vn/tin-tuc/chi-tiet/diem-hen-di-san-mien-trung-hanh-trinh-trong-trai-tim-toi?fbclid=IwAR01V_9f6huT75wBaYbrB9Ado9s6CNK93p1BJ1Mgw8ABU3XDfeNRVnUdtmU

https://www.facebook.com/tourismtnus/videos/339910553234347/

https://www.facebook.com/tourismtnus/videos/2071525329770270/UzpfSTE3ODg5MjU3MTgwMzAyMzQ6MjI0MDc3NDk4NjE3ODYzNg/

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

- Hướng dẫn xét tuyển theo điểm thi tại đây

- Hướng dẫn xét tuyển theo học bạ tại đây

- Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây