“Siêu dự án” khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)- cơ hội mới cho sinh viên ngành Du lịch và tiếng Anh của trường ĐH Khoa học, ĐH Thái Nguyên
Sáng 17/2/2016, tại Di tích lịch sử văn hoá Đền Gàn (xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã long trọng tổ chức lễ động thổ khởi công "siêu dự án" xây dựng khu du lịch Hồ Núi Cốc.

 Mục tiêu chung của dự án là khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch trên địa bàn tỉnh, kết nối các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Thái Nguyên cũng như khu vực miền núi phía Bắc.Sáng 17/2/2016, tại Di tích lịch sử văn hoá Đền Gàn (xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã long trọng tổ chức lễ động thổ khởi công "siêu dự án" xây dựng khu du lịch Hồ Núi Cốc. Mục tiêu chung của dự án là khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch trên địa bàn tỉnh, kết nối các điểm du lịch trong và ngoài tỉnh, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Thái Nguyên cũng như khu vực miền núi phía Bắc.

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang phát biểu tại lễ khởi công

Tại lễ khởi công, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh: Coi trọng phát triển du lịch, gắn công nghiệp với du lịch, kết nối du lịch trên địa bàn, quan tâm phát triển du lịch theo hướng xã hội hóa, bảo đảm môi trường sinh thái, quyết tâm thực hiện thành công dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc trở thành Khu du lịch quốc gia và hướng tới mục tiêu được UNESCO công nhận là di sản văn hóa…
Với tổng số tiền 15 nghìn tỉ đồng, đầu tư trong 20 năm, dự án được triển khai thành hai giai đoạn. Theo dự kiến, các hạng mục đầu tư trong giai đoạn 1 sẽ hoàn thành và đón một lượng lớn khách du lịch trong năm 2019.

Dự án đi vào hoạt động tạo động lực phát triển du lịch của tỉnh Thái Nguyên, thu hút một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch, tạo cơ hội việc làm phong phú đối với các sinh viên theo học ngành Quản trị dịch vụ Du lịch- Lữ hành và ngành tiếng Anh (chương trình tiếng Anh du lịch).

Năm 2016, Trường Đại học Khoa học dành 60 chỉ tiêu cho ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; 60 chỉ tiêu cho ngành tiếng Anh (chương trình tiếng Anh du lịch). Lựa chọn một trong hai hình thức tuyển sinh: xét kết quả thi THPT quốc gia và xét học bạ THPT, không quá khó để các thí sinh có thể đạt được ước mơ đại học và nghề nghiệp tương lai.

Trân trọng kính mời thí sinh truy cập trang web http://tuyensinh.tnus.edu.vn/ để biết thêm chi tiết và đăng ký xét tuyển.