TRỌN BỘ THÔNG TIN HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ THI THPT QUỐC GIA 2018
Cung cấp chi tiết về hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2018 dành cho 03 đối tượng: thí sinh đang học lớp 12, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT và đã tốt nghiệp THPT.

1. Nơi đăng ký dự thi và thời gian đăng ký dự thi

- Nơi đăng ký dự thi:

        + Đối với thí sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tại trường THPT nơi mình đang theo học.

        + Đối với thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ ĐKDT tại một trong các điểm ĐKDT cho thí sinh tự do do các sở GDĐT quy định.

- Thời gian đăng ký dự thi: bắt đầu từ ngày 1/4 đến ngày 20/4/2018.


Ảnh: Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018

2. Hồ sơ đăng ký dự thi

a. Đối với thí sinh đang học lớp 12
- 02 phiếu ĐKDT (phiếu số 1 và phiếu số 2)
- Bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4
- 02 ảnh 4x6 cm (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu ĐKDT.
- 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh vào phần Người nhận.
- Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải có bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú;
b. Đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT
- 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;
- Học bạ THPT; học bạ hoặc Phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX (bản sao);
- 02 ảnh cỡ 4x6 cm
- 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh vào phần Người nhận.
- Giấy khai sinh (bản sao);
- Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú theo nội dung quy định tại điểm c khoản 2 Điều 12 Quy chế này nếu thuộc trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12;
- Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực quy định tại điểm c khoản 2 Điều 12 Quy chế này;
- Bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp (bản sao);
- Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.
-  Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT có nguyện vọng được dự thi năm 2018 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.
Riêng đối với thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp không có học bạ THPT hoặc  học bạ GDTX cấp THPT đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, xét tuyển vào CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.
c. Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT (thi lại để xét tuyển Đại học, CĐ
- 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau;
- Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao);
- 02 ảnh cỡ 4x6 cm
- 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh vào phần Người nhận.
- Bản sao (photocopy) 2 mặt CMND hoặc Thẻ căn cước công dân trên 1 mặt của tờ giấy A4

3. Kiểm tra thông tin

Sau khi nộp Phiếu Đăng ký dự thi (viết tắt là ĐKDT), thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm Quản lý thi (viết tắt là QLT) qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Tài khoản này được thí sinh dùng để đăng nhập vào phần mềm QLT từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ, TC.

Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Thí sinh cần phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để xin cấp lại.

Ban tư vấn tuyển sinh TNUS