XÂY DỰNG MÔ HÌNH “NGÔI NHÀ THIỆN NGUYỆN” – NƠI SAN SẺ NỖI LO CỦA CÁC TÂN SINH VIÊN KHÓ KHĂN KHI NHẬP HỌC
Lần đầu tiên, tại khối các trường Đại học Thái Nguyên, “Ngôi nhà thiện nguyện” đã được ra đời tại Đại học Khoa học như một điểm đến đầy ý nghĩa - nơi cung cấp những vật dụng sinh hoạt thiết yếu nhằm san sẻ nỗi lo của các sinh viên bên thềm năm học mới.

Với các sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thời điểm bước chân vào giảng đường đại học cũng là lúc bắt đầu những trăn trở lo toan, chuẩn bị cho một môi trường học tập và sinh hoạt mới. Thấu hiểu được nỗi lo của các em và làm giảm phần nào áp lực tài chính đặt lên vai khi mạnh dạn quyết tâm tiếp tục con đường học vấn, bên cạnh những chính sách ưu đãi và học bổng (đặt link bài viết:…) nhằm hỗ trợ chi phí học tập, lần đầu tiên mô hình “Ngôi nhà thiện nguyện” được ra đời tại Đại học Khoa học Thái Nguyên.

Lễ cắt băng khánh thành Ngôi nhà Thiện nguyện đầu tiên  vào ngày 15 tháng 04 năm 2018 tại Ký túc xá Đại học Khoa học Thái Nguyên

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ toàn Trường, góp phần phát triển phong trào tình nguyện tại chỗ, tình nguyện vì cộng đồng, hướng tới các học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, “Ngôi nhà thiện nguyện” là nơi tiếp nhận, lưu giữ, xử lý các nguồn lực tình nguyện được đóng góp từ phía các thầy cô giáo, các đơn vị tài trợ, các mạnh thường quân và toàn thể đoàn viên, sinh viên Nhà trường.

Chính tại địa điểm này, các bạn sinh viên nghèo có thể đến để tiếp cận các nguồn lực phục vụ cho chính học tập và sinh hoạt của mình như lương thực, thực phẩm khô, vật phẩm, đồ dùng học tập, quần, áo…

Tại gian hàng này, Nhà trường đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị như giá treo, tủ đựng quần áo, máy giặt… Do vậy, các sản phẩm luôn đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp, được chính tay các bạn sinh viên của các CLB trong Nhà trường chăm chút giặt giũ, là ủi một cách cẩn thận. Và đặc biệt hơn cả, là tất cả các sản phẩm tại đây đều được cung cấp một cách hoàn toàn miễn phí.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường sẽ cố gắng nhân rộng mô hình “Ngôi nhà thiện nguyện”, bất cứ sinh viên nào trong Nhà trường cũng có thể lựa chọn và đưa nguồn lực về địa phương mình, giúp đỡ cho địa phương. Điểm đến Tủa Chùa, Điện Biên là điểm gây dựng thứ hai của “Ngôi nhà Thiện Nguyện TNUS”.

Với thông điệp “Bạn không dùng thì đem đến, bạn cần thì lấy đi”, ngôi nhà được coi là địa chỉ đỏ, nơi tiếp nhận, trao gửi những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, góp phần sẻ chia yêu thương, nhân lên những hoạt động thiện nguyện trong sinh viên, cộng đồng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ “NGÔI NHÀ THIỆN NGUYỆN”:

Đoàn trường phát động và kêu gọi sự chung tay ủng hộ từ phía các thầy cô giáo, các bạn đoàn viên, hội viên, sinh viên toàn trường, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân các vật phẩm như sau để xây dựng “Ngôi nhà từ thiện” gồm: Quần áo mới hoặc cũ còn sử dụng được; Cặp sách, túi xách; Sách, vở mới, truyện tranh, đồ dùng học tập; Các lương thực, thực phẩm khô (mỳ tôm, bánh kẹo v..v.); Các nguồn lực khác…

Mọi ý kiến góp ý, nguồn lực gửi về, vui lòng liên hệ số điện thoại : 0989216920

Đ/c Hoàng Trung Kiên – (Phó chủ tịch Hội SV trường)