Chương trình đào tạo | NHÀ HÀNG - KHÁCH SẠN (3+1) |
Ngành đào tạo: | Du lịch |
Mã ngành: | 7810101 |
Trình độ đào tạo: | Đại học |
Thời gian đào tạo: | 4 năm |
Tổng số tín chỉ: | 135 |
Tổ hợp môn thi/xét tuyển |
Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí (C00) Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01) Ngữ văn, Địa lí, GDCD (C20) Ngữ văn, Toán, Địa lý (C04) |
I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
1. Mục tiêu chung
Đào tạo các Cử nhân Du lịch có kiến thức chuyên môn toàn diện, nắm vững nguyên lý quy luật tự nhiên - xã hội để có thể áp dụng vào thực tiễn học tập và nghề nghiệp; có kĩ năng thực hành từ cơ bản đến nâng cao trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn; có phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao; có khả năng tự học, tự trau dồi kiến thức, cập nhật những kiến thức về nhà hàng – khach sạn đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của ngành trong hiện tại và tương lai.
2. Mục tiêu cụ thể
- Có kiến thức và khả năng lập luận để phân tích, áp dụng các kiến thức khoa học tự nhiên, xã hội, nhân văn và chuyên sâu về du lịch vào lĩnh vực nhà hàng – khách sạn theo tiêu chuẩn Nhật Bản
- Có thái độ, kỹ năng cá nhân và sự chuyên nghiệp để tiếp cận, lập luận, phân tích, tư duy, tổng hợp và đề xuất sáng kiến, giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề trong thực tiễn chuyên môn nhà hàng – khách sạn
- Có kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật và làm việc nhóm để truyền đạt, đàm phán, thuyết phục, thiết lập tổ chức và lãnh đạo nhóm nhằm đạt tới mục tiêu đã đề ra trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn.
- Có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành quy trình phục vụ, quản lý cơ sở kinh doanh nhà hàng – khách sạn với quy mô từ nhỏ đến vừa.
II. CƠ HỘI VIỆC LÀM
Người học sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực để làm việc tại các vị trí:
- Nhân viên, quản lý tại các bộ phận lễ tân, buồng (phòng), quầy bar, nhà hàng, sự kiện… của khách sạn, nhà hàng tại Nhật Bản và Việt Nam;
- Nhân viên, quản lý tại bộ phận kinh doanh, marketing, sales của khách sạn tại Nhật Bản và Việt Nam;
- Khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn;
Chuyên viên tại cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ trong và ngoài nước Việt Nam (sử dụng tiếng Nhật Bản);
- Chuyên viên các phòng, ban, trung tâm của ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch từ địa phương đến trung ương;
- Tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo về du lịch.
III. CƠ SỞ THỰC TẬP VÀ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
Khách sạn Super Candle, Khách sạn Melia Ba Vì, Hệ thống khách sạn thuộc tập đoàn Vin Group, Khách sạn thuộc tập đoàn Sun Group, Hệ thống khách sạn Mường Thanh, khách sạn Lacasa, Khách sạn Novotel, công ty du lịch tàu biển Huyền Thoại Rồng, Khách sạn Habana Thái Nguyên, Khách sạn Kim Thái (Thái Nguyên), Khách sạn May Plaza (Thái Nguyên), Khách sạn The King (Thái Nguyên), Khách sạn Hoàng Mấm (Thái Nguyên), Khách sạn Dạ Hương (Thái Nguyên), Khách sạn Galaxy Thái Nguyên, Nhà hàng Sao Bắc, Nhà hàng Thái Việt, Nhà hàng Thái Việt Gia, Khách sạn Legend Hill Khách sạn Venus Tam Đảo……
IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ
Văn phòng Khoa Du lịch (P.401 – Nhà Hiệu bộ) – Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên (Phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).
Email: dulich@tnus.edu.vn
https://www.facebook.com/tourismtnus
TS. Chu Thành Huy – Trưởng Khoa (0945.374.116)
TS. Đỗ Thị Vân Hương – Phụ trách Bộ môn Nhà hàng – Khách sạn (0917.758.595)
ThS. Hoàng Thị Phương Nga – Phụ trách Bộ môn Lữ hành (0963.954.999)