Chương trình đào tạo trọng điểm chất lượng cao: | CLC QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN VÀ KHU NGHỈ DƯỠNG CAO CẤP |
Ngành đào tạo: | Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành |
Mã ngành: | 7810103_CLC |
Trình độ đào tạo: | Đại học |
Thời gian đào tạo: | 4 năm |
Tổng số tín chỉ: | 135 |
Tổ hợp môn thi/xét tuyển: |
Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh (D01) |
I. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
1. Mục tiêu chung
Đào tạo các Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ về tổ chức, thực hiện, quản lý, kinh doanh nhà hàng, khách sạn và các loại hình dịch vụ lưu trú cao cấp khác khác theo quy định của pháp luật; có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, linh hoạt để giải quyết các vấn đề thuộc chuyên ngành đào tạo theo tiêu chuẩn nghề du lịch quốc gia/vùng/quốc tế; có phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao; có khả năng tự học, tự trau dồi kiến thức, cập nhật những kiến thức về quản trị nhà hàng, khách sạn đáp ứng tốt nhu cầu phát triển của ngành trong hiện tại và tương lai.
2. Mục tiêu cụ thể
- Có kiến thức và khả năng lập luận để phân tích, áp dụng các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về du lịch vào lĩnh vực quản trị nhà hàng – khách sạn.
- Có thái độ, kỹ năng cá nhân và sự chuyên nghiệp để tiếp cận, lập luận, phân tích, tư duy, tổng hợp và đề xuất sáng kiến, giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề trong thực tiễn chuyên môn nhà hàng –khách sạn.
- Có kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm để truyền đạt, đàm phán, thuyết phục, thiết lập tổ chức và lãnh đạo nhóm nhằm đạt tới mục tiêu đã đề ra trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn.
- Có khả năng hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành quy trình quản lý cơ sở kinh doanh nhà hàng – khách sạn với quy mô từ nhỏ đến vừa.
II. CƠ HỘI VIỆC LÀM
Người học sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực để làm việc tại các vị trí:
- Nhân viên, quản lý tại các bộ phận lễ tân, buồng (phòng), quầy bar, nhà hàng, sự kiện… của khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp từ 4 sao trở lên trong và ngoài nước.
- Nhân viên, quản lý tại bộ phận kinh doanh, marketing, sales của khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp từ 4 sao trở lên trong và ngoài nước;
- Khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn;
- Chuyên viên tại cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ trong và ngoài nước Việt Nam;
- Chuyên viên các phòng, ban, trung tâm của ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch từ địa phương đến trung ương;
- Tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo về du lịch.
III. CƠ SỞ THỰC TẬP VÀ SỬ DỤNG LAO ĐỘNG
Tập đoàn Vin group, Khách sạn Sheraton (Hà Nội), Khách sạn Intercontinental, Khách sạn Golden Lake, Khách sạn Intercontinental Hanoi West Lake, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Novotel…..
IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ
Văn phòng Khoa Du lịch (P.401 – Nhà Hiệu bộ) – Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên (Phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).
Email: dulich@tnus.edu.vn
https://www.facebook.com/tourismtnus
TS. Chu Thành Huy – Trưởng Khoa (0945.374.116)
TS. Đỗ Thị Vân Hương – Phụ trách Bộ môn Nhà hàng – Khách sạn (0917.758.595)
ThS. Hoàng Thị Phương Nga – Phụ trách Bộ môn Lữ hành (0963.954.999)
Số điện thoại: (02083.75.88.99 - Trong giờ hành chính) - 0989.82.11.99.