Quản trị khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp
Chương trình đào tạo trọng điểm chất lượng cao: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN VÀ KHU NGHỈ DƯỠNG CAO CẤP
Ngành đào tạo: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Mã ngành: 7810103
Trình độ đào tạo: Đại học
Thời gian đào tạo: 4 năm
Tổng số tín chỉ:  
Tổ hợp môn thi/xét tuyển:

Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh (D01)
Ngữ Văn, Lịch sử, Tiếng Anh (D14)
Ngữ Văn, Địa lý, Tiếng Anh (D15)
Ngữ văn, GDCD, Tiếng Anh (D66)

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1.1. Mục tiêu đào tạo chung

Chương trình đào tạo chất lượng cao Quản trị khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp hướng đến mục tiêu đào tạo những cử nhân có đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đảm nhận các vị trí quản lý trong khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp từ 4 sao trở lên (trong và ngoài nước).

1.2. Mục tiêu cụ thể

Chương trình đào tạo chất lượng cao Quản trị khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế (AUN), bao gồm kiến thức chuyên sâu về hoạt động quản lý khách sạn, kinh doanh khách sạn, quản lý dịch vụ, tiêu chuẩn quốc tế và pháp luật về du lịch – khách sạn, Quản lý chiến lược trong ngành Khách sạn…và những kiến thức nền tảng về văn hóa, lịch sử, địa lí chính trị của Việt Nam và các nước, khu vực trên thế giới; ứng dụng công nghệ thông tin, nghệ thuật, y học, thể thao… Đặc biệt, chú trọng đầu tư để người học có thể sử dụng thành thạo 2 ngoại ngữ trở lên. Chương trình được thiết kế với trên 50% thời lượng học tập tại doanh nghiệp, sinh viên sẽ được thực hành trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp (resort) tiêu chuẩn 4, 5 sao.

Các môn học đặc trưng: Quản trị  kinh doanh khách sạn, quản trị dịch vụ bổ sung trong lưu trú, quản trị khu resort, quản trị nhân sự trong khách sạn và khu nghỉ dưỡng, quản trị cơ sở vật chất trong kinh doanh lưu trú, nghiệp vụ lễ tân ngoại giao, quản trị tiền sảnh, quản trị và tổ chức sự kiện, quản trị tiệc, giám sát hoạt động khách sạn và khu nghỉ dưỡng, kỹ năng hội nhập, văn hóa ẩm thực, tâm lý khách hàng, hệ thống phân phối toàn cầu, các học phần về ngoại ngữ 1 và bổ sung ngoại ngữ 2…

* Cam kết về kiến thức và kỹ năng:

- Hết năm thứ nhất: Sinh viên hiểu được những kiến thức cơ bản về quản trị khách sạn, bước đầu làm quen nghiệp vụ tại các vị trí nghề: lễ tân, buồng, bàn, bar, bếp,… có khả năng phụ việc tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

+ 100% giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh.

- Hết năm thứ 2: Sinh viên biết vận dụng những kiến thức cơ bản về quản trị khách sạn vào một số công việc cụ thể của quản lý, trưởng bộ phận, trưởng ca làm việc (xử lý tình huống nhận - trả phòng tại khách sạn, các tình huống trong phục vụ đồ ăn/uống,…); thực hiện được các nghiệp vụ cơ bản trong khách sạn: lễ tân, buồng, bàn, bar..; Thiết kế được bản mô tả công việc cụ thể của nhân viên quản trị: quản lý, giám sát, trưởng bộ phận,…; giao tiếp bằng tiếng Anh tương đối thành thạo và bước đầu sử dụng được ngoại ngữ thứ 2. Có thể được giới thiệu làm part time tại khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng 4 sao trở lên.

- Hết năm thứ 3: Sinh viên biết vận dụng những kiến thức về quản trị, tâm lý, pháp luật, kinh doanh vào công việc quản lý, giám sát, trưởng bộ phận, trưởng ca (kinh doanh du lịch, marketing thương hiệu khách sạn - nhà hàng, resort; xử lý tốt các tình huống phát sinh…); bước đầu xây dựng được kế hoạch kinh doanh khách sạn, nhà hàng; Tiếp cận phần mềm về quản lý tài chính, quản lý nhân sự, bảng lương,… ; thành thạo nghiệp vụ khách sạn: lễ tân, buồng/phòng, nhà hàng, bar…; Giao tiếp tiếng Anh thành thạo, có thể sử dụng tiếng Anh đề giải quyết các vấn đề chuyên môn nghiệp vụ, giao tiếp cơ bản bằng ngoại ngữ thứ 2.

- Hết năm thứ 4: Sinh viên biết xây dựng, phân tích, đánh giá và đưa ra được giải pháp đối với một số vấn đề trong quản trị khách sạn; tự tin, chủ động, thành thạo các nghiệp vụ cơ bản và chuyên sâu tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp (xử lý tình huống phát sinh, chăm sóc khách hàng, quản trị tài chính, quản trị nhân lực, quản trị rủi ro…); thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp và giải quyết các vấn đề chuyên môn nghiệp vụ, giao tiếp tương đối thành thạo ngoại ngữ 2.

* Thực hành, thực tập, thực tế:

- Thời lượng thực hành, thực tập: chiếm 60% chương trình đào tạo.

- Ngay từ năm thứ nhất, sinh viên có cơ hội được đi thực tế, thực tập, rèn nghề tại các công ty, doanh nghiệp, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp trong và ngoài nước.

- Địa điểm thực tế, thực tập, làm việc part time tại các địa phương ngoài Thái Nguyên: Khách sạn 5 sao Novotel thuộc tập đoàn khách sạn Accor; Khách sạn Land Mark 72 5 sao hiện đại; Tập đoàn Paradise Hotel – Quảng Ninh (khách sạn và du thuyền 5 sao); Du thuyền Huyền thoại Rồng; Khách sạn The Light (5 sao); Tập đoàn Mường Thanh (4,5 sao); các khu nghỉ dưỡng cao cấp: Topas Ecolodge, Pao's Sa Pa Leisure Hotel…; Le Charm Tu Le resort; Flamingo Đại Lải resort…

- Tại tỉnh Thái Nguyên: Khách sạn Đông Á Plaza, Khách sạn Habana, Khách sạn Dạ Hương, Khách sạn Kim Thái,...

 

2. VỊ TRÍ VIỆC LÀM

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có làm việc các vị trí sau:

- Quản lý, điều hành các bộ phận trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp từ 4 sao trở lên.

- Giám đốc doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

- Cán bộ quản lý tại các cơ quan Nhà nước về du lịch như: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Viện và Trung tâm nghiên cứu du lịch…

- Giảng dạy về du lịch và khách sạn... tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp…

- Phát triển doanh nghiệp: xây dựng doanh nghiệp, thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

3.1 Thông tin tư vấn

- Nếu cần tư vấn thêm về chuyên ngành thí sinh liên hệ:

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái: 0913.354.944

TS. Đỗ Thị Vân Hương: 0917.758.595

ThS. Lê Thị Anh: 0965.725.123

ThS. Đào Thị Hồng Thúy: 0974.809.219

ThS. Nguyễn Ngọc Lan: 0982.092.962

ThS. Hoàng Thị Phương Nga: 0963.954.999

ThS. Vũ Thị Phương: 0987140022

 Đỗ Huyền Trang: 0963670968

- Facebook Khoa Du lịch: https://www.facebook.com/tourismtnus/

Trang web của khoa: 

Facebook của khoa: https://www.facebook.com/tourismtnus/

3.2 Đăng ký xét tuyển

 Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây