Tiếng Anh Du lịch
Chương trình đào tạo: TIẾNG ANH DU LỊCH (English for Tourism)
Ngành đào tạo: Ngôn ngữ Anh (English Language)
Mã ngành: 7220201
Trình độ đào tạo: Đại học
Thời gian đào tạo: 4 năm
Tổng số tín chỉ: 136
Tổ hợp môn thi/xét tuyển

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)

Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh (D14)

Ngữ văn, Địa lí, Tiếng Anh (D15)

Ngữ văn, GDCD, Tiếng Anh (D66)

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1.1. Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh (chương trình Tiếng Anh Du lịch) nhằm mục đích đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức tốt về ngôn ngữ Anh và Du lịch, có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh, có kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong và sức khoẻ tốt để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực Du lịch, đặc biệt là công tác hướng dẫn khách du lịch hoặc có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong nước, các văn phòng đại diện, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các công ty thuộc lĩnh vực Du lịch- Khách sạn có sử dụng tiếng Anh  với vị trí là quản lý, nhân viên tiếp tân tại nhà hàng khách sạn, tiếp đón khách, nhận và xử lý đặt phòng, hướng dẫn du lịch... đáp ứng được yêu cầu phát triển ngành Du lịch của xã hội nói chung và của khu vực trung du và miền núi phía bắc nói riêng trong quá trình hội nhập khu vực và quốc tế.

Ngoài ra, chương trình còn giúp phát triển tính linh hoạt và các kỹ năng mềm của người học như kĩ năng giao tiếp, tìm tòi, suy xét, làm việc nhóm và trang bị cho sinh viên kỹ năng học tập hiệu quả để có thể tự học tập nhằm tiếp tục nâng cao kiến thức và năng lực thực hành tiếng, bước đầu hình thành tư duy và năng lực nghiên cứu khoa học về các vấn đề du lịch.

1.2. Mục tiêu cụ thể

a. Về kiến thức: Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, người học sẽ:

- Hiểu và áp dụng được các kiến thức căn bản về cấu tạo của Tiếng Anh về phương diện ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, từ đó có thể tự điều chỉnh, nâng cao khả năng phát âm, hiểu biết về ngữ pháp, ngữ nghĩa của bản thân và từ đó vận dụng vào thực hành sử dụng tiếng Anh để giao tiếp và làm việc sau này.

- Sử dụng tốt tiếng Anh ở trình độ thành thạo và có thể sử dụng năng lực này trong quá trình công tác trong ngành du lịch, khách sạn.

- Hiểu về các tuyến du lịch, điểm du lịch của các vùng du lịch trọng điểm ở Việt Nam. Đồng thời được trang bị những kiến thức về các tuyến điểm để có thể xây dựng các chương trình du lịch, tham gia hướng dẫn du lịch,…

- Được trang bị những kinh nghiệm trong giao tiếp với các loại hình khách quốc tế và nội địa với các nền văn hoá khác nhau; được rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ đón khách, bố trí phòng nghỉ, bố trí nơi ăn uống, hướng dẫn các thủ tục hành chính; cách thức bố trí các phương tiện, thiết bị trong lễ tân và văn phòng…

- Có hệ thống kiến thức về đặc điểm lao động của nghề hướng dẫn du lịch; quy trình hướng dẫn và phương pháp hướng dẫn; hướng dẫn chuyên đề và xử lý các tình huống.

- Nắm được cách thức giao dịch với khách hàng (đặt phòng, lấy thông tin khách hàng, cách thức trả lời điện thoại, viết fax...);  trau dồi vốn từ vựng (từ chuyên ngành khách sạn, tên các món ăn-đồ uống, cách thức chế biến...); mở rộng kiến thức xã hội (các địa danh, nhân vật nổi tiếng, sự kiện lịch sử, văn hóa...).

- Nắm bắt được các kiến thức căn bản về tin học và các kiến thức nên tảng căn bản khác như chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh,...

- Có kiến thức về ngoại ngữ 2 (Tiếng Trung/tiếng Nga).

 b. Về kỹ năng

- Có khả năng xử lý những tình huống trong thực tiễn liên quan đến du lịch và nhà hàng; khách sạn.

- Có kỹ năng giao tiếp với các loại hình khách quốc tế và nội địa với các nền văn hoá khác nhau.

- Có kỹ năng nghiệp vụ đón khách, bố trí phòng nghỉ, bố trí nơi ăn uống, hướng dẫn các thủ tục hành chính; cách thức bố trí các phương tiện, thiết bị trong lễ tân và văn phòng…

- Có thể giải quyết các chủ đề kinh tế, thương mại, phát triển được nghiệp vụ thương mại như soạn thảo thư điện tử; viết thư; viết báo cáo; viết kiến nghị; viết tài liệu quảng cáo trong hoạt động kinh doanh và có thể thảo luận và trình bày các chủ đề có liên quan đến kinh tế thương mại.

- Nắm được các cấp độ ngôn ngữ, các loại văn phong và văn hóa trong ngành du lịch khách sạn, hiểu và thực hành biên dịch từ ngôn ngữ gốc sang ngôn ngữ mục tiêu đúng, chính xác.

- Có khả năng diễn đạt nói, viết, dịch đuổi và dịch song song trong lĩnh vực mà mình công tác.

- Có kỹ năng tin học, giao tiếp, đàm phán và kỹ năng làm việc nhóm.

- Có kỹ năng sử dụng ngôn ngữ thứ 2 (tiếng Trung/tiếng Nga)

c. Về thái độ

- Có những phẩm chất tốt và đạo đức cần thiết của một người làm công tác dịch vụ nhà hàng khách sạn.

- Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường làm việc; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học.

- Có sự say mê nghề nghiệp và xây dựng được tinh thần không ngừng học hỏi, tích cực đổi mới bản thân để có thể đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của công việc.

- Có lòng yêu nghề, tinh thần cầu tiến, tinh thần học tập suốt đời: luôn cập nhật các kiến thức đáp ứng nhu cầu công việc và nhu cầu đổi mới.

 2. VỊ TRÍ VIỆC LÀM

 Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể làm việc tốt ở các vị trí sau:

-       Hướng dẫn viên du lịch nội địa, hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

-       Phiên dịch, quản lý hoặc nhân viên văn phòng tại các công ty lữ hành hoặc các trung tâm văn hóa, du lịch có sử dụng tiếng Anh;

-       Quản lý, nhân viên, lễ tân tại nhà hàng, quán bar, khách sạn;

-       Nhân viên các sở ngoại vụ, sở văn hóa thể thao và du lịch, đài phát thanh và truyền hình và các phòng ban liên quan tại cơ quan quản lý nhà nước về du lịch các cấp từ trung ương đến địa phương;

-       Giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học phù hợp với chuyên ngành;

-       Làm việc tại các tạp chí du lịch, công ty truyền thông;

-       Cán bộ tham gia nghiên cứu, bảo tồn văn hóa và phát triển du lịch Việt Nam tại các viện nghiên cứu, các sở, ban, ngành, đoàn thể;

-       Cán bộ làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Anh.

3. THÔNG TIN TƯ VẤN - ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

3.1. Thông tin tư vấn

- Nếu cần tư vấn thêm về chuyên ngành thí sinh liên hệ:

☎ Hotline: 

- TS. Phan Thị Hòa, 0986.249.269

- TS. Nguyễn Thị Quế, 0963.888.288

Đường link dẫn đến trang Web của Khoa: http://nnvh.tnus.edu.vn/

Facebook của khoa: https://www.facebook.com/nnvh.tnus/

3.2.  Đăng ký xét tuyển

 Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.