Tuyến sinh 2019: Nhiều thí sinh quan tâm ngành Sức khỏe

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2019 diễn ra tại Cần Thơ, TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục - đào tạo), cho biết: Trong kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia năm 2019, có nhiều thí sinh quan tâm khối ngành Sức khỏe. Ngành này sẽ có 2 loại điểm sàn. 

Các thí sinh tham gia buổi tư vấn

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ phối hợp Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) tổ chức.

Để giải đáp thắc mắc cho thí sinh, ban tổ chức bố trí 3 khu vực tư vấn chuyên sâu về ngành nghề: Khu vực tư vấn nhóm ngành khoa học xã hội, kinh tế, y dược, luật, quân đội, công an; Khu vực tư vấn khoa học công nghệ, kỹ thuật, nông lâm, công nghệ thông tin, điện - điện tử; Khu vực tư vấn về lựa chọn ngành nghề, sức khỏe mùa thi.

Tham gia ngày hội, thí sinh được gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia tư vấn để cùng tìm ra lời giải đáp cho tất cả các thắc mắc, băn khoăn của bản thân về chọn trường, chọn ngành, tâm lý nghề nghiệp...

TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), cho biết: Trong kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia năm 2019, có nhiều em quan tâm khối ngành Sức khỏe. Ngành này sẽ có 2 loại điểm sàn.

Loại thứ nhất là điểm sàn cho những người đăng ký xét tuyển vào các ngành thuộc khối ngành sức khỏe mà ở trường đó lấy từ điểm thi THPT quốc gia. Đối với các trường lấy từ điểm thi THPT quốc gia thì điểm sàn sẽ được Bộ GD-ĐT công bố sau khi có điểm thi.

TS Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) phát biểu tại buổi tư vấn.

Loại thứ hai là điểm sàn cho những em đăng ký vào khối ngành Sức khỏe nhưng theo diện xét học bạ vào những trường có xét từ điểm học bạ. Nếu như lấy điểm sàn theo điểm học bạ thì điểm sàn này được quy định ngay trong quy chế tuyển sinh.

Tiến sĩ Phụng cũng chia sẻ: Các em khi chọn ngành nghề, cần bám sát vào năng lực bản thân, sở thích, hoàn cảnh gia đình, nhu cầu xã hội. Có như vậy tỷ lệ sinh viên có việc làm đúng ngành sau khi tốt nghiệp mới được cải thiện. Được làm đúng việc mình yêu thích, đó chính là sự giải phóng bản thân, là động lực phát triển xã hội.

Theo: dantri.com.vn