Bổ nhiệm GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tiếp tục nhiệm kỳ 2014 – 2019
Sáng 25/6, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, tiếp tục nhiệm kỳ 2014 – 2019. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Hồng Bắc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; GS. TS Đặng Kim Vui – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN; các đồng chí Phó Giám đốc, đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng và tương đương, các cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc của ĐHTN. Dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục có quan hệ hợp tác với nhà trường.

GS. TS Đặng Kim Vui – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHTN trao Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng cho GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn

 
Tại buổi lễ, GS. TS Đặng Kim Vui đã trao Quyết định số 1119/QĐ-ĐHTN, ngày 07/6/2016 của Giám đốc ĐHTN về việc bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, tiếp tục nhiệm kỳ 2014 – 2019. Theo Quyết định này, GS.TS Lê Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học thuộc Đại học Thái Nguyên, tiếp tục nhiệm kỳ 2014 – 2019.

GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn sinh năm 1970, tốt nghiệp xuất sắc Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc và được giữ lại làm giảng viên khi mới 20 tuổi, bảo vệ luận án tiến sĩ năm 31 tuổi và năm năm 2005 trở thành Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam. Năm 2007, GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn đã được nhận Giải thưởng Viện Toán học, giải thưởng dành cho những người có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nghiên cứu toán học, tuổi dưới 40. Năm 2012, GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn cũng vinh dự được nhận  giải thưởng Kovalevskaia cho những đóng góp của mình đối với khoa học và năm 2015, được Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước phong tặng danh hiệu Giáo sư và trở thành nữ giáo sư toán học đầu tiên của Đại học Thái Nguyên, thứ hai của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS Đặng Kim Vui đã chúc mừng GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn đã được các cấp có thẩm quyền, cán bộ viên chức nhà trường tín nhiệm giao nhiệm vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học. Nhận nhiệm vụ mới trong điều kiện có những thuận lợi và khó khăn nhất định, để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, Giám đốc đã nhấn mạnh 7 nhiệm vụ trọng tâm mà đồng chí tân Hiệu trưởng cần thực hiện ngay, đó là: tiếp tục củng cố, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong đội ngũ cán bộ viên chức của nhà trường và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm; thực hiện tốt nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, trong đó đặc biệt chú trọng trình độ tin học và ngoại ngũ; tận dụng lợi thế của nhà trường về các ngành đào tạo khoa học cơ bản, tập trung xây dựng một số ngành đào tạo mũi nhọn mang tính chất hội nhập quốc tế, nhiệm vụ này đã được đưa vào nghị quyết Đại hội Đảng; Tiếp tục phát huy thế mạnh của đơn vị về các giải thưởng nghiên cứu khoa học, các bài báo đăng tải trên các tạp chí quốc tế uy tín, trong nghiên cứu cần lưu ý tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm khoa học có ứng dụng thực tế; tiến hành tập trung kiểm định cơ sở giáo dục đại học, đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó cần chú trọng nâng cao cơ sở vật chất của nhà trường trên địa điểm mới, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và giảng dạy, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ viên chức nhà trường.

Cũng tại buổi lễ, GS. TS Đặng Kim Vui – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã khẳng định và đánh giá cao công lao to lớn của đồng chí nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học PGS. TS Nông Quốc Chinh. Từ ngày đầu thành lập với rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ cũng như kinh nghiệm quản lý, PGS. TS Nông Quốc Chinh đã cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên của nhà trường đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đưa nhà trường trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học - công nghệ, hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực về khoa học cơ bản và ứng dụng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển bền vững xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của khu vực Trung du miền núi phía Bắc nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Hiện nay, Trường Đại học Khoa học đã có cơ sở vật chất khang trang với 338 cán bộ, viên chức, trong đó có 256 giảng viên, số giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ trở lên chiếm 23%. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường đang đào tạo 3 chuyên ngành tiến sĩ, 6 chuyên ngành thạc sĩ và 21 ngành bậc đại học. Quy mô đào tạo của nhà trường hiện nay là trến 6.000 sinh viên, học viên.

Trong 5 năm gần đây, nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu ĐHTN về thành tích công bố quốc tế (với 30 – 40 bài báo mỗi năm trên các tạp chí ISI có uy tín), về các giải thưởng tài năng khoa học Trẻ Việt Nam. Cán bộ nhà trường đã và đang chủ trì 01 dự án quốc tế, 07 đề tài nghiên cứu cơ bản thuộc Quỹ Nafosted, 47 đề tài, dự án cấp bộ, tỉnh và 79 đề tài cấp Đại học với những sản phẩm được chuyển giao.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc – Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của ĐHTN nói chung cũng như của Trường Đại học Khoa học nói riêng đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà, đồng chí chúc mừng cá nhân GS. TS Lê Thị Thanh Nhàn cũng như tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học. Đồng chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, các cán bộ giảng viên, các nhà khoa học sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa thế mạnh về nghiên cứu khoa học, tạo ra những sản phẩm nghiên cứu ứng dụng cao trong thực tế tại địa phương của một tỉnh đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.