CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NGÀNH BÁO CHÍ: Nguyễn Thị Huyên – Cô gái bé nhỏ với những bài viết lớn!
Trong số rất nhiều cựu sinh viên thành đạt của trường Đại học Khoa học thì Nguyễn Thị Huyên, cựu sinh viên lớp Báo chí K9, được nhiều người biết đến với nhiều tác phẩm báo chí gây tiếng vang, mang tính thời sự và nhân văn.

Cô sinh viên ngành báo năng nổ trong học tập và công tác Đoàn, Hội

Sinh viên Nguyễn Thị Huyên sinh ra và lớn lên trên quê hương Quỳnh Phụ, Thái Bình. Năm 2011, Huyên trúng tuyển vào chuyên ngành Báo chí, trường Đại học Khoa học với số điểm cao và được tin tưởng giao nhiệm vụ làm Bí thư chi Đoàn Báo chí K9. Trong 4 năm học tập và rèn luyện tại trường, Huyên giao nhiều trọng trách trong tổ chức Đoàn - Hội như: ủy viên ban trong ban chấp hành Đoàn trường, Phó chủ tịch Hội SV trường, Ủy viên BCH Hội SV Tỉnh Thái Nguyên…và dành được nhiều danh hiệu như danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường, cấp Đại học Thái Nguyên và cấp toàn quốc. Năm 2014, Huyên vinh dự nhận giải thưởng Sao tháng Giêng – giải thưởng cao quý mà bất cứ sinh viên nào cũng mong ước.

 

Những bằng khen và chứng nhận treo đầy trong căn nhà nhỏ của Huyên tại Thái Bình

Huyên đã từng chia sẻ “Việc học là chủ yếu, nhưng khi còn ngồi trên ghế nhà trường mình nên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội cũng như chủ động thực hành nghề đúng theo đặc thù chuyên ngành. Có như vậy, khi ra trường chúng ta mới không bỡ ngỡ và sớm tìm được việc làm mong muốn”

 

Tháng 7/2015, Huyên vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

 

Nguyễn Thị Huyên tham gia Hành trình đỏ năm 2014 tại Thái Nguyên

Nhiệt thành và tâm huyết với nghề ngay từ khi là sinh viên

Bên cạnh việc học tập và tham gia công tác đoàn hội, Huyên còn dành thời gian cho học tập và rèn luyện kỹ năng làm báo. Huyên từng làm chủ nhiệm CLB Thông tin và Tuyên truyền ĐH Thái Nguyên trong hai năm 2014, 2015. Huyên viết nhiều và mỗi bài viết đều rất cẩn thận, tâm huyết. Nhiều tác phẩm của Huyên được các cơ quan báo chí lớn như báo Pháp Luật Việt Nam, báo Lao động, báo Thái Nguyên, Đài PT-TH tỉnh Thái Nguyên… đăng tải. Ban đầu chỉ là những tác phẩm nhỏ, những tin ngắn, những bài phản ánh đơn giản được Huyên gửi đi, dần dần Huyên được nhận làm cộng tác viên thường xuyên và ngay sau khi tốt nghiệp, Huyên đã trở thành phóng viên chính thức tại báo Lao Động, tờ báo tên tuổi của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam.

 

 Phóng viên Huyên Nguyễn và các bạn đồng nghiệp tại tòa soạn báo Lao Động

Nhắc tới Huyên, thầy Lê Đình Hải - giảng viên bộ môn Báo chí khoa Văn – Xã hội trường Đại học Khoa học cho biết: “Huyên là 1 sinh viên rất cố gắng trong học tập và rèn luyện các kỹ năng. Ngay từ trên ghế nhà trường, sinh viên Huyên đã tích cực cộng tác với các cơ quan báo chí, nhiều tác phẩm có chất lượng được đăng tải. Đây là nỗ lực của bản thân, đồng thời cũng thể hiện tình yêu đối với nghề báo của Huyên. Với những cố gắng đó, bước đầu Huyên đã có được những thành công nhất định trong con đường theo đuổi sự nghiệp báo chí”

 

Huyên và đồng nghiệp trong 1 chuyến tác nghiệp

Cô gái nhỏ với những bài viết “Lớn”

Từ những bài viết để bênh vực cho những cá nhân như bài viết “Nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng trong 2 năm - Trường im lặng” hay “Ngày mai học sinh tè bậy được quay lại trường”… tới những bài phóng sự đi sâu tìm hiểu thực tế đời sống xã hội đang diễn ra và thậm chí không ngại động chạm như một loạt những bài viết liên quan đến vụ 48 giáo viên mần non huyện Nho Quan, Ninh Bình mượn bằng, thay đổi họ tên để đi học từ những năm 1996 - vụ việc đã làm lộ ra những sai phạm của các cấp chính quyền ở địa phương Ninh Bình. Hay bài viết Từ vụ “Lò đào tạo tiến sĩ”: coi chừng “Dột từ nóc” khiến cho nhiều người, đơn vị chức năng phải giật mình trước hiện trạng “Tiến sĩ giấy” hiện nay. Huyên đã rất dũng cảm khi dám “dấn thân” vào những vấn đề “nhạy cảm”, “gai góc”, nhức nhối của xã hội, để bảo vệ quyền lợi cho những cá nhân không đủ sức chống lại sự bất công, phi lý và bạo lực học đường.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được Huyên chia sẻ: “Mình luôn cảm thấy bản thân cần phải cố gắng hơn nữa trong quá trình học tập cũng như  rèn nghề. Trong thời gian đi làm, mình sẽ cố gắng có những bài viết tốt phục vụ công chúng”. Chúng ta cùng chúc cho Huyên sẽ thành công hơn trong sự nghiệp, và hoàn toàn tin rằng em sẽ làm trọn vai trò, nhiệm vụ của một nhà báo.

Đường Link một số bài báo tiêu biểu của Nguyễn Thị Huyên

http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/chinh-quyen-lang-tranh-va-bao-cao-sai-558792.bld

http://laodong.com.vn/giao-duc/48-co-giao-phai-thay-ten-doi-ho-de-gan-bo-voi-nghe-gan-30-nam-so-phan-tro-treu-ky-1-545055.bld

http://laodong.com.vn/giao-duc/tu-vu-lo-dao-tao-tien-si-coi-chung-dot-tu-noc-544623.bld

http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/ngay-mai-2-hoc-sinh-trong-vu-te-bay-duoc-quay-lai-truong-547664.bld

http://laodong.com.vn/xa-hoi/nu-sinh-lop-8-bi-danh-hoi-dong-trong-2-nam-truong-im-lang-392200.bld