Mức lương trong ngành dịch vụ nhà hàng – khách sạn cao nhất tới 120 triệu đồng/tháng
BizLIVE - Để có được mức lương cao và thăng tiến nhanh, nhân sự trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn ngoài năng lực chuyên môn thì các kỹ năng mềm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo lương 6 tháng đầu năm 2018, dựa trên 40.000 mẩu tin tuyển dụng từ 40 chuyên ngành trong 50 lĩnh vực của JobStreet.com Việt Nam cho thấy, mức lương trong ngành dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn ở vị trí quản lý cấp cao có thể lên tới 5.344 USD/tháng, tương đương 120 triệu đồng/tháng, mức lương đạt được thấp nhất ở vị trí này cũng là 3.064 USD/tháng, tương đương 72 triệu đồng/tháng.

Mức lương quản lý cấp cao một số ngành tại Việt Nam - Nguồn: JobStreet.com Việt Nam.  

Tuy nhiên, đối với cấp nhân viên, đặc biệt là sinh viên mới ra trường thì mức lương này khá thấp. Tại sự kiện “Hospitality Job Fair 2019: Ngày hội tuyển dụng Nhà hàng – Khách sạn” tổ chức ngày 23/5 tại TP.HCM, đại diện của Hướng nghiệp Á – Âu cho biết mức lương khởi điểm đối với sinh viên mới ra trường trong ngành Nhà hàng - Khách sạn và Ẩm thực từ 6-7 triệu đồng/tháng.

Mức lương sẽ tăng dần từ 1-3 năm tiếp theo, tương ứng với thời gian phục vụ và kỹ năng học hỏi, đào tạo thực tế, trải nghiệm qua từng bộ phận. Khi đó, mức lương có thể tăng lên 15-20 triệu đồng/tháng.

Để mức lương tăng nhanh và thăng tiến tốt, theo bà Tống Thị Nhị Hà, Giám đốc Nhân sự New World Saigon Hotel, đối với nhân sự trong ngành Nhà hàng – Khách sạn và Ẩm thực, ngoài năng lực chuyên môn thì các kỹ năng mềm đóng vai trò vô cùng quan trọng, là yếu tố quyết định thành công trong công việc, đặc biệt là các kỹ năng như giao tiếp, ngoại ngữ và khả năng xử lý tình huống.

Theo: HOÀNG ANH, BizLIVE