NHỮNG CÁCH GIÚP THÍ SINH GIẢM ÁP LỰC TRƯỚC MÙA TUYỂN SINH

Không tự tạo áp lực

Trong mỗi mùa tuyển sinh áp lực của thí sinh là do chính bản thân thí sinh tạo ra đầu tiên. Các bạn luôn đặt nặng vấn đề phải thi cho bằng đỗ, tham gia xét tuyển cho bằng được nên dễ dàng bị căng thẳng ngay từ giây phút ban đầu khiến cho sức chiến đấu của bạn không còn bền bỉ. Cách đơn giản nhất để bạn loại bỏ đi được những gánh nặng này đó là nghĩ thoáng lên một chút, hãy suy nghĩ rằng đây chỉ là một kỳ thi bình thường chỉ cần cố gắng hết sức và chăm chỉ học tập thì sẽ qua. Vào đại học hay không cũng không phải là con đường duy nhất giúp bạn trưởng thành, thành công. Thay vì ngồi đó lo lắng hãy chú tâm vào ôn luyện, học tập.

Nghỉ ngơi điều độ

Nhiều bạn thí sinh đã quên mất việc cho bản thân nghỉ ngơi trước tất cả các kỳ thi và tuyển sinh. Không khó tìm thấy những trường hợp thí sinh vì quá mải ôn thi, học tập mà bị sút ký, suy nhược cơ thể và thậm chí ngất xỉu. Chính vì thế mà thí sinh cần phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Bạn cần cân đối giữa thời gian học và nghỉ để có được sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Khoa học cũng chứng minh rằng khi cơ thể khỏe mạnh bạn sẽ tập trung tốt hơn và ghi nhớ mọi thứ cũng hiệu quả hơn.

Bạn Vũ Phương Linh đang có nguyện vọng xét tuyển vào Cao đẳng Bách Khoa ngành ngôn ngữ Hàn Quốc được biết tỉ lệ cạnh tranh cũng khá cao vì đây là ngành học hot, trường học tốt nên bạn phải tập trung tất cả sức lực vào ôn thi cho kỳ thi THPT Quốc gia đạt kết quả tốt nhất. Chính vì thế ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Thường xuyên giao lưu với bạn bè

Một cách đơn giản nữa giúp thí sinh có thể loại bỏ căng thẳng, áp lực trước mỗi mùa tuyển sinh đó là tổ chức gặp gỡ bạn bè. Khi ngồi nói chuyện với bạn bè chúng ta có thể giải tỏa mọi thứ trong lòng, nghe bạn bè khuyên nhủ động viên. Từ đó mọi thứ áp lực cũng tan biến. Cách học tập hiệu quả là bạn hãy cùng bạn bè của mình học nhóm, như thế tinh thần học tập lên cao và dễ dàng nghỉ ngơi, vui chơi với bạn mà không mất nhiều thời gian hẹn hò nhau.

Chia sẻ với gia đình, thầy cô

Thí sinh cần chăm sóc thật tốt sức khỏe và tinh thần cho mình

Phải công nhận rằng trước mỗi kỳ thi hay tuyển sinh áp lực của thí sinh rất cao, nó bắt nguồn từ nhiều điều nhỏ nhặt như là chưa đủ tự tin về kiến thức, không biết nên chọn ngành nghề nào để học, không biết nên học trường nào,…Những điều này cần phải chia sẻ ra thì thí sinh mới có thể giải tỏa được áp lực cho mình. Gia đình và thầy cô sẽ là người đáng để bạn tin tưởng nhất, họ cũng sẽ là người định hướng cho bạn nếu bạn cần sự giúp đỡ.

Ăn uống đầy đủ, hợp lý

Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong cuộc sống chúng ta nhất là trong thời điểm các thí sinh chuẩn bị cho mùa thi cử, tuyển sinh hàng năm. Thí sinh muốn có sức khỏe tốt, học tập hiệu quả và không bị căng thẳng, stress thì phải ăn uống đầy đủ, đảm bảo dinh dưỡng. Cường độ học tập cao đương nhiên bạn cần phải bổ sung cho cơ thể năng lượng cần thiết để có thể duy trì sự sống, cung cấp dưỡng chất cho bộ não hoạt động tốt nhất. Ăn các loại thực phẩm lành mạnh, ăn nhiều trái cây, rau củ và nếu có thể thì hãy bổ sung thêm một số loại thuốc bổ.

Như vậy, để bảo đảm cho sức khỏe và hiệu quả học tập các bạn thí sinh trước khi tham gia kì tuyển sinh, thi cử năm 2019 phải biết cách chăm sóc bản thân mình, giải tỏa áp lực để có tinh thần tốt nhất.

Theo: caodangbachkhoa.com.vn