Chương trình đào tạo cử nhân định hướng giáo viên - Lựa chọn linh hoạt, phát triển toàn diện

Bắt đầu từ năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã triển khai 5 chương trình đào tạo cử nhân định hướng giáo viên (gồm: Toán học, Toán Tin, Văn học, Hóa học (Hóa học - Sinh học - Vật lý), Lịch sử (Lịch sử - Địa lý và Kinh tế Pháp luật) với mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các trường trung học công lập và tư thục, trường quốc tế. Chương trình này được thiết kế theo xu hướng hiện đại và liên ngành nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện về kiến thức chuyên môn, khả năng ngoại ngữ, tư duy khoa học cũng như năng lực giảng dạy. Với cấu trúc linh hoạt, chương trình đảm bảo tuân thủ các quy chuẩn tuyển dụng cơ bản gắn với từng môn học và cấp học.

Trường Đại học Khoa học với truyền thống và uy tín trong việc đào tạo các ngành khoa học cơ bản và ứng dụng, đã nhanh chóng nhận ra tầm quan trọng của việc đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu của thời đại mới. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, nhà trường là một trong những đơn vị tiên phong trong việc triển khai các chương trình đào tạo theo định hướng giáo viên. 

 Tuyển sinh CTĐT định hướng Giáo viên tại Trường ĐHKH năm 2024

Chương trình đào tạo hệ cử nhân theo định hướng giáo viên của Trường Đại học Khoa học được thiết kế với cấu trúc linh hoạt về thời gian đào tạo (3,5 năm học kiến thức và 1 học kỳ học nghiệp vụ). Mặt khác, mỗi chương trình sẽ có 2 phương án để sinh viên lựa chọn. 

Phương án 1 dành cho nhóm đối tượng có mục tiêu ứng tuyển vào các trường trung học tư thục và trường quốc tế bằng cách chú trọng phát triển năng lực ngoại ngữ và kỹ năng cho sinh viên. Với 40 tín chỉ tiếng Anh, sinh viên sẽ được trang bị kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để tự tin giao tiếp và làm việc trong môi trường quốc tế. Ngoài ra, chương trình này bao gồm 40 tín chỉ cơ sở ngành (trong đó có 18 tín chỉ về các học phần STEM/STEAM) đào tạo các kỹ năng mềm và phương pháp giảng dạy theo xu thế hiện đại. 

Phương án 2 dành cho nhóm sinh viên ứng tuyển vào các trường trung học công lập. Theo phương án này, sinh viên chỉ học 20 tín chỉ tiếng Anh. Thời lượng còn lại sẽ tập trung trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực giảng dạy đồng thời tạo điều kiện cho họ có cơ hội trải nghiệm thực tế trong các trường trung học gắn với các môn học đặc thù trong chương trình. Với đặc điểm nêu trên, chương trình định hướng giáo viên của Trường Đại học Khoa học không chỉ cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết mà còn trang bị cho sinh viên khả năng thích ứng và đổi mới, sáng tạo trong bối cảnh giáo dục hiện đại. Đây là nền tảng vững chắc giúp họ trở thành những giáo viên giỏi, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành giáo dục ở khu vực trung du miền núi Phía Bắc nói riêng, cả nước nói chung.

 Giảng viên và sinh viên các CTĐT định hướng Giáo viên

Trong năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Khoa học tiếp tục cam kết mang đến cho tân sinh viên K22 những chính sách ưu đãi và hỗ trợ toàn diện nhằm giúp sinh viên có khởi đầu học tập và phát triển một cách thuận lợi nhất.  Một trong những điểm nổi bật là chính sách học bổng đa dạng, chính sách hỗ trợ tài chính phù hợp bao gồm hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt và cung cấp các khoản vay ưu đãi khác. Đặc biệt, Trường Đại học Khoa học hiện có mối quan hệ hợp tác rất tốt với các đối tác nước ngoài trong việc tạo ra cơ hội hợp tác trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Vì vậy, nếu sinh viên có kết quả học tập tốt sẽ được nhà trường giới thiệu tham dự chương trình ERASMUS+, thực tập nghề tại nước ngoài và tham dự các chương trình trại hè quốc tế, các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học của Đài Loan, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Đức, Hàn Quốc…

Với những chính sách ưu đãi nêu trên, Trường Đại học Khoa học đã và đang tạo ra môi trường học tập và phát triển thuận lợi giúp tân sinh viên K22 phát huy tối đa tiềm năng và sẵn sàng nắm bắt những cơ hội trong tương lai.

 Trao học bổng cho sinh viên thuộc CTĐT định hướng Giáo viên

 (Trà My - Khoa Báo chí - Truyền thông).

Phòng 107, Tầng 1, Khu hiệu bộ, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

 SĐT tư vấn tuyển sinh: 02083.75.88.99 (trong giờ hành chính) - 0989.82.11.99.

 Website xét tuyển trực tiếp: https://dangkytuyensinh.tnus.edu.vn/

 Thông tin các chương trình đào tạo: https://tuyensinh.tnus.edu.vn/academic

 Website Trường: http://tnus.edu.vnhttp://tuyensinh.tnus.edu.vn

 Facebook Trường: https://www.facebook.com/DHKHDHTN