HỌC SINH LỚP 12 - CHỌN NGÀNH DU LỊCH CÓ LO THẤT NGHIỆP?

Thất nghiệp - Hai từ đáng sợ nhất mà bất cứ một sinh viên nào khi ra trường đều lo lắng. Vậy ở tuổi 18, lựa chọn con đường nghề nghiệp như thế nào, hướng đi nào là đúng đắn đã trở thành một áp lực không nhỏ với các bạn học sinh THPT.
 
 
Du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh – Cơ hội mới cho các bạn học sinh THPT

12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% 74 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng xấp xỉ 20% và tổng thu trực tiếp từ khách du lịch đạt trên 500.000 tỷ đồng, tương đương với 23 tỷ USD và đóng góp khoảng 7,5% vào GDP của Việt Nam trong năm vừa qua (theo nguồn: Tổng cục Du lịch Việt Nam) - Đây là con số thực tế đã nói lên tất cả về tiềm năng phát triển ngành du lịch Việt Nam hiện nay. Cũng vì thế, nhu cầu nhân sự ngành này đang có xu hướng gia tăng đột biến, đặc biệt là nhân sự tại các vị trí hướng dẫn viên và thiết kế tour du lịch.

Biểu đồ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam qua các năm (Số liệu thống kê của Vietnam Tourist)

Yêu cầu đầu vào của doanh nghiệp – Sức ép đối với các cơ sở đào tạo

Các công ty du lịch cần nhân sự có kinh nghiệm về hướng dẫn và thiết kế tour, các kỹ năng vượt trội phù hợp với nghề đặc thù, như giao tiếp chuyên nghiệp, tiếng anh tốt và chịu được áp lực do phải di chuyển nhiều. Nhưng thực tế không nhiều sinh viên ra trường đáp ứng được các yêu cầu đầu vào này, do chủ yếu việc đào tạo tại các cơ sở hiện nay chưa chú trọng vào đào tạo kiến thức thực tế, sinh viên chưa được thực tập và va chạm với các hoạt động kinh doanh du lịch ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Mặt khác, sự kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp chưa được chặt chẽ, đã dẫn đến tình trạng đầu ra của ngành du lịch thì nhiều mà trúng tuyển các công ty du lịch lại rất ít.

Thực tế không nhiều sinh viên ra trường đáp ứng được các yêu cầu đầu vào của nhiều doanh nghiệp du lịch

(Theo: Kenh14.vn)

Học sinh đam mê du lịch – Lựa chọn thế nào để có một công việc như ý?

Đây là thời điểm có sức ép rất lớn đối với học sinh lớp 12 và các bậc phụ huynh. Nếu hai từ “bằng cấp” là chủ đề của những năm tháng trước đây thì hiện nay, câu hỏi “Học xong có thất nghiệp không?” lại là mối quan tâm đặc biệt, khi cả nước có tới 237.000 người có trình độ trên đại học thất nghiệp trong năm 2017 (Số liệu cung cấp từ Viện Khoa học lao động và xã hội).

Bởi vậy, tìm được một địa chỉ đào tạo ngành Du lịch có uy tín là điều hết sức quan trọng, và trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tin tưởng rằng mình có thể đáp ứng được những kỳ vọng đó của người học.

NHỮNG ƯU VIỆT KHI HỌC NGÀNH DU LỊCH TẠI

ĐẠI HỌC KHOA HỌC THÁI NGUYÊN

  • Chương trình ngành Du lịch sẽ giúp các bạn trở thành những nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết, tay nghề cao về lĩnh vực Du lịch; đáp ứng nhu cầu về kỹ năng, chuyên môn của đối tượng lao động như: Nhân viên lễ tân, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên quầy bar...
  • Sinh viên ngành du lịch được trang bị những kiến thức nền tảng về Địa lý du lịch, Tài nguyên du lịch, Du lịch sinh thái, Pháp luật du lịch, Kinh tế du lịch, Tập quán và tâm lý du khách, Tuyến điểm du lịch, Marketing du lịch, Phát triển du lịch bền vững, Quản trị kinh doanh du lịch, Du lịch cộng đồng… cũng như kiến thức chuyên sâu về nghề như: Nghiệp vụ hướng dẫn, Nghiệp vụ lữ hành, Nghiệp vụ khách sạn cơ bản, Nghiệp vụ nhà hàng, Tổ chức sự kiện, Nghiệp vụ pha chế đồ uống, Nghiệp vụ chế biến món ăn (Âu – Á)...
  • Hình thành và rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng phát triển nghề như Kỹ năng về Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn (Gồm các kỹ năng về kỹ thuật pha chế đồ uống; Kỹ thuật làm bánh; Kỹ thuật chế biến món ăn; Giao tiếp và ứng xử trong khách sạn; Giám sát khách sạn; Chăm sóc khách hàng…) và Kỹ năng về Nghiệp vụ lữ hành – hướng dẫn (Gồm các kỹ năng về phương pháp hướng dẫn du lịch; Kỹ năng thiết kế tour chuyên nghiệp; Kỹ năng tổ chức sự kiện; Kỹ năng truyền thông sự kiện…)
  • Nhà trường luôn chủ động thiết kế các chương trình studytour cho sinh viên theo hình thức đào tạo thực hành tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Kết thúc thời gian thực hành nghề, sinh viên có cơ hội làm việc tại chính doanh nghiệp mình thực tập.
  • Chúng tôi tự hào là đơn vị luôn tích cực và tiên phong trong việc liên kết với các doanh nghiệp du lịch về đào tạo nghề, thực tập, thực hành nghề và cung cấp nguồn nhân lực theo nhu cầu của các doanh nghiệp.
  • Là đơn vị đào tạo đại học đi đầu trong Đại học Thái Nguyên về việc trang bị phòng thực hành nghề du lịch và các cơ sở vật chất khác, chúng tôi đảm bảo nhu cầu thực hành nghề theo yêu cầu của các doanh nghiệp du lịch.

 THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ NGÀNH HỌC XEM TẠI ĐÂY