[NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH]

Ngày nay, các ngành thuộc lĩnh vực quản trị dịch vụ như: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống,… hiện đang thu hút những bạn trẻ có tính độc lập, kỹ năng quản lý tốt, có mong muốn được làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp.

Nhận thức được điều này, Ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành – Đại học Khoa học Thái Nguyên, luôn chú trọng cam kết xây dựng một môi trường học năng động, thực tiễn, giúp người học có kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể bao quát, quản lý và phát triển các lĩnh vực của ngành dịch vụ du lịch đầy năng động và phát triển.

NHỮNG ƯU VIỆT KHI HỌC NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH CÙNG CHÚNG TÔI

  • Chương trình ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ giúp cho sinh viên trở thành những nhà Quản trị chuyên nghiệp về lĩnh vực Du lịch như Giám đốc doanh nghiệp Lữ hành, Giám sát nhà hàng…

  • Sinh viên Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành được trang bị những kiến thức nền tảng về:

          - Kiến thức về Quy chế pháp lý của Nhà nước về Kinh doanh du lịch;

          - Kiến thức về Tâm lý khách du lịch và tâm lý học Quản trị kinh doanh;

          - Kiến thức về Quản trị kinh doanh du lịch;

          - Kiến thức về Marketing du lịch;

          - Văn hóa kinh doanh du lịch;

          - Kiến thức về Quản trị khách sạn;

          - Kiến thức về Quản trị nhà hàng;

          - Kiến thức về Quản trị lữ hành;

          - Kiến thức về Giao tiếp trong kinh doanh du lịch…

  • Hình thành và rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng phát triển nghề:

         - Kỹ năng về Quản trị nhà hàng – khách sạn: Quản trị hoạt động tiếp tân, Quy trình phục vụ trong nhà hàng – khách sạn, Quản trị phòng, Quản trị tiền sảnh, Quản trị nhân lực, Quan hệ quốc tế và lễ tân, Tiếp thị du lịch, Thiết kế và quản trị sự kiện, Quản lý quầy rượu và đồ uống, kinh doanh, Quản trị ẩm thực, Công nghệ phục vụ bàn và quầy bar...

         - Kỹ năng về Quản trị lữ hành – Hướng dẫn du lịch: Nghiên cứu thị trường và tổ chức các chương trình du lịch; Quản lý và điều hành tour; Thiết kế tour du lịch;  Định giá chương trình du lịch và lợi nhuận dự kiến của doanh nghiệp…

  • Chúng tôi thường xuyên tổ chức các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn miễn phí về quản trị nhà hàng, quản trị khách sạn, ngoại ngữ, kỹ năng quản lý du lịch... ... Nhờ những khóa học này, sinh viên du lịch của Trường Đại học Khoa học không những nâng cao được kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn, mà còn được bổ sung kiến thức văn hóa, xã hội và tăng cường khả năng giao tiếp.

  • Chúng tôi tự hào là đơn vị luôn tích cực và tiên phong trong việc liên kết với các doanh nghiệp du lịch về tổ chức các cuộc gặp mặt, đào tạo, phổ biến kinh nghiệm và kỹ năng, chuyên môn về chuyên môn về nhân lưc quản lý doanh nghiệp theo theo nhu cầu của các doanh nghiệp.

   Do đó, chúng tôi đã cung cấp một số lượng lớn lao động về quản trị du lịch cho các doanh nghiệp tại địa phương và trên cả nước. Nhờ vậy, sinh viên của chúng tôi có cơ hội việc làm tốt ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

NGÀNH DU LỊCH TRONG MẮT SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC

“Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, tôi lựa chọn con đường đi thực tập sinh trong lĩnh vực du lịch tại Singapore. Công việc hiện nay của tôi là quản lý hệ thống đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Nếu không bước ra từ ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, chưa chắc bây giờ tôi đã có một kiến thức tổng hợp để tư duy nhanh, có đủ bản lĩnh để đối phó với những vướng mắc trong công việc đòi hỏi sự nhiều kỹ năng như hiện nay” (Trần Mạnh, Cựu sinh viên Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành K9, Giám đốc Công ty Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực PAI Thái Nguyên)

“Mình phải cảm ơn những kiến thức đã được tích lũy khi học ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, chính nhờ những kiến thức đó mình đã được tuyển dụng đặc cách làm quản lý Khách sạn Hoàng Mấm mà không cần thời gian thử thách. Uy tín của nhà trường cũng là một trong những yếu tố tạo niềm tin cho doanh nghiệp.” (Tạ Oanh, Cựu sinh viên Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành K9, Giám đốc kinh doanh Khách sạn Hoàng Mấm Minh Cầu - Thái Nguyên)

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH?

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả ghi trong học bạ THPT

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN ĐƠN GIẢN VÀ NHANH GỌN TẠI ĐÂY

Thông tin chi tiết về xét tuyển dựa trên kết quả ghi trong học bạ THPT tại đây

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2018

[NGÀNH DU LỊCH] CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ