NGHỀ BÁO CHÍ – SỨC HÚT ĐỐI VỚI NHỮNG NGƯỜI NĂNG ĐỘNG

Trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay, việc truyền đạt thông tin trên mạng lưới quốc tế ngày càng quan trọng khiến nghề báo trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Chọn nghề báo, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với những chính khách hay những người nổi tiếng, sẽ có cơ hội xuất hiện mặt những sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, chuyển tải những thông tin trung thực, khách quan đến đông đảo quần chúng. Nghề báo giúp bạn có cơ hội đi đây đi đó, được nhiều người biết và biết nhiều người… Trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay, việc truyền đạt thông tin trên mạng lưới quốc tế ngày càng quan trọng khiến nghề báo trở nên "hot" hơn bao giờ hết. Chọn nghề báo, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với những chính khách hay những người nổi tiếng, sẽ có cơ hội xuất hiện mặt những sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, chuyển tải những thông tin trung thực, khách quan đến đông đảo quần chúng. Nghề báo giúp bạn có cơ hội đi đây đi đó, được nhiều người biết và biết nhiều người…

CỬ NHÂN BÁO CHÍ ĐƯỢC HỌC NHỮNG GÌ?

Đến với ngành Báo chí – Khoa Báo chí, Truyền thông và Văn học, trường Đại học Khoa học, ĐHTN, bạn sẽ được trang bị những hành trang cần thiết để bắt nhịp cùng sự thay đổi nhanh chóng của môi trường báo chí - truyền thông hiện đại, đầy năng động hiện nay.

Sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng về 2 lĩnh vực: truyền thông và báo chí.

Đối với truyền thông, quảng cáo có vai trò trong việc xây dựng thương hiệu của một sản phẩm hoặc dịch vụ để kích thích khách hàng tiêu dùng hoặc thay đổi hành vi mua hàng; quan hệ công chúng sẽ cung cấp thông tin hoặc tạo ảnh hưởng đến các đối tượng chủ chốt nhằm định hướng dư luận tích cực về một vấn đề hoặc tổ chức nào đó. Tham gia lĩnh vực này, bạn sẽ là các chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển nội dung digital cũng như truyền thông sao cho đầy đủ và hấp dẫn. Vai trò của bạn là giúp doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ và truyền đạt câu chuyện thương hiệu sao cho sáng tạo và có tính tương tác nhất.

Đối với báo chí, nhiệm vụ đặc thù của bạn là tìm kiếm, xác minh, đánh giá và cung cấp thông tin về tất cả những sự kiện mới mà công chúng cần được biết. Đây là ngành học được đánh giá là một trong số những ngành được quan tâm nhất hiện nay. Trở thành sinh viên ngành Báo và gắn bó với con đường đó sau này vốn là sự lựa chọn không hề tồi chút nào, bởi lẽ bạn sẽ luôn được rèn luyện tính năng động, tự tin trước mọi vấn đề; có nhiều cơ hội để trải nghiệm và đi đến nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người…Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền ngay khi còn là sinh viên với các sản phẩm báo chí được đăng tải.

Không chỉ có vậy, trong quá trình học, sinh viên sẽ được học dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm bài giảng, thực hành có hướng dẫn, làm dự án nhóm và các workshop như lớp tập huấn kỹ năng chuyên môn như “Tập huấn kỹ năng chụp ảnh” hay “Chia sẻ về cách làm SEO”.

Vào năm học cuối, sinh viên sẽ tham gia một kỳ thực tập bổ ích. Theo đó, bạn sẽ làm việc ba tháng tại một tòa soạn báo chí hoặc đơn vị truyền thông chuyên nghiệp trong một vị trí liên quan đến ngành học. Nhiều thực tập sinh đã được nhận làm việc toàn thời gian cho những cơ quan báo chí, doanh nghiệp truyền thông uy tín trong nước. SINH VIÊN BÁO CHÍ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM TRONG NGÀY PHÁT THANH THẾ GIỚI 2018

 

Đoàn sinh viên ngành Báo chí Trường ĐH Khoa học Thái Nguyên

tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia Hà Nội

Sinh viên trải nghiệm làm phát thanh viên tại studio thu nhỏ

Tham dự Lễ kỷ niệm “Ngày phát thanh thế giới 2017

CỬ NHÂN BÁO CHÍ RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Chương trình Cử nhân Báo chí là một trong những ngành có tỉ lệ sinh viên được nhận việc cao nhất. Chương trình sẽ dẫn lối cho bạn đến với những sự nghiệp đầy năng động, bao gồm:

Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí

Phát triển nội dung trực tuyến / di động / mạng xã hội

Viết nội dung sáng tạo

Phát triển nội dung số

Truyền thông tổ chức chính phủ và phi chính phủ

Truyền thông doanh nghiệp /  Tổ chức sự kiện

Tư vấn truyền thông đại chúng / Đại diện phát ngôn

Quan hệ truyền thông đại chúng, quan hệ khách hàng

Thiết kế báo chí, truyền thông

Quay phim / Nhiếp ảnh

Phát triển doanh nghiệp: ngày càng nhiều các sinh viên tốt nghiệp từ chương trình Cử nhân Báo chí đang xây dựng doanh nghiệp, công ty sáng tạo của riêng mình hoạt động trong lĩnh vực báo chí và truyền thông - một lĩnh vực đang ngày càng phát triển tại Việt Nam và khu vực (thiết kế và thi công quảng cáo; truyền thông doanh nghiệp; tổ chức sự kiện; sáng tạo hình ảnh…)

GƯƠNG MẶT CỰU SINH VIÊN
Ban tư vấn tuyển sinh