NGHỀ QUẢN LÝ NHÂN LỰC - SỰ THÚ VỊ VÀ ĐẦY TRIỂN VỌNG

 

Sự phát triển của một cơ quan, đơn vị xét đến cùng lại bắt đầu từ những quyết định của người quản lý nhân lực. Quản lý nhân lực chưa bao giờ là một nghề dễ dàng khi quyền lực lớn luôn đi kèm với trách nhiệm cao.

Hẳn nhiên, khi thị trường lao động xuất hiện nhiều nhân tố sáng, được đào tạo bài bản, trình độ ngày càng cao thì việc chọn được người phù hợp nhất lại là bài toán khó giải. Nhà quản lý lhân lực theo đó trở thành nhân tố được săn đón vì là người quyết định tương lai dựa trên nền tảng con người.

Quản lý nhân lực bao gồm trong đó nhiều mảng khác nhau như: hành chính, tuyển dụng, đào tạo, tiền lương, bảo hiểm, các chế độ phúc lợi… Vì thế, công việc này không dừng lại ở việc đánh giá tiềm năng nhân sự mà còn làm cách nào để phát triển năng lực tập thể, xây dựng chính sách pháp lí nhân sự, đồng thời khiến nhân viên cảm thấy thoả mãn trong môi trường làm việc.

Vì lẽ đó, để làm tốt công việc của mình, những người làm Quản trị nguồn nhân lực giờ đây phải có vốn hiểu biết sâu rộng không chỉ về lý tính mà còn cảm tính. Điều này khiến ngành trở nên hết sức thú vị trong mắt nhiều người trẻ, bởi nó tạo cho họ cảm giác được là chính mình, phải rất am tường để tìm ra những viên ngọc quý.

Số liệu nghiên cứu của RMIT Vietnam cũng chỉ ra rằng có đến 71% phụ huynh cho rằng nhân sự là một trong những ngành tốt cho con và 42% cha mẹ có nền tảng nhân sự khuyến khích con tiếp nối ngành việc đầy hứa hẹn này.

Phải được đào tạo từ gốc rễ

Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ sẽ cần một thế hệ chuyên gia nhân sự mới với kiến thức và bộ kỹ năng tân tiến giúp giải quyết thách thức tại các công sở. Thay cho lối suy nghĩ lạc hậu trước đây về việc tuyển người có chuyên môn kỹ thuật rồi đào tạo thêm kỹ năng về nhân sự trong vài tháng để làm quản lý nhân lực, việc đào tạo ngành này cần được thực hiện bài bản từ đầu để phát huy tối đa các tố chất của một nhà cầm cân nảy mực.

Chương trình đào tạo Quản lý nhân lực của trường Đại học Khoa học sẽ tập trung phát triển kiến thức chuyên môn lẫn các kỹ năng mềm cho sinh viên, bồi dưỡng họ trở thành một nhà quản lý nhân lực hiện đại có đầy đủ hiểu biết về sự đa dạng ngành nghề, có ngoại ngữ phục vụ công việc, khả năng sử dụng công nghệ hiện đại cùng kỹ năng phân tích tốt. Việc theo học chương trình đào tạo Quản lý nhân lực của Trường Đại học Khoa học là cơ hội để các bạn trẻ trở thành những nhà quản lý nhân lực giỏi nghề, tinh tuyền trong phân tích, đánh giá xu hướng vận động của dòng chảy lao động hiện nay.

Thu nhập lý tưởng

Trên các website về tìm kiếm việc làm, mức lương trung bình cho Trưởng phòng hành chính nhân sự với kinh nghiệm từ 3-6 năm ở mức trung bình 20 triệu đồng/tháng, khoảng lương phổ biến là 15-26 triệu đồng/tháng. Mức lương phổ biến cho các giám đốc nhân sự từ 22 - 67 triệu đồng/tháng. Mức lương cho các vị trí nhân viên tối thiểu là 7 -13 triệu đồng/tháng.

Những ai phù hợp với nghề quản lý nhân lực?

Nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực nhân sự, hãy ghi chú lại những điều thực sự cần thiết để thành công và chắc chắn rằng bạn đang theo đuổi sự nghiệp này với những lý do đúng đắn.

Bình tĩnh, giữ vững lập trường, và tập trung vào những điều thực sự quan trọng, luôn đồng cảm, nhưng khi bạn làm những điều đúng đắn thì cũng đừng ngần ngại đưa ra những thông điệp cứng rắn - đó chính là những điều cần của 1 nhà quản lý nhân lực chuyên nghiệp.


THÔNG TIN TƯ VẤN

Hotline: 0989.82.11.99 - 0985350919

Website: http://sml.tnus.edu.vn/ - https://tuyensinh.tnus.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/sml.tnus/