NHỮNG ĐỊA ĐIỂM “THẤT THỦ” MÙA DU LỊCH

Nhu cầu du lịch đang ngày một tăng cao, đặc biệt là vào những tháng hè nóng nực, khi mọi người muốn tránh nắng tại một bãi biển hay đơn giản là giải tỏa stress sau những ngày lao động. Đây vừa là tín hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch, song cũng đặt ra bài toán về cơn khát nhân lực của ngành Công nghiệp dịch vụ này trong thời gian tới.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THẤT THỦ MÙA DU LỊCH

          Theo thông tin của các hướng dẫn viên du lịch cung cấp, những địa điểm quen thuộc, có mức phí du lịch trung bình là các điểm đến hấp dẫn, luôn trong tình trạng quá tải mùa hè này.

Hàng trăm khách du lịch xếp hàng tại chùa Bái Đính, Ninh Bình

 Chùa Bái Đính, Ninh Bình

Hàng nghìn người tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

Bãi tắm Cát Cò 1, Hải Phòng “thất thủ”

CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC VỚI NGÀNH DU LỊCH

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, hiện nay, nguồn lao động của ngành Du lịch mới đáp ứng được hơn một nửa nhu cầu thực tế. Trong số đó, chỉ có 42% được đào tạo bài bản, đáp ứng được chuyên môn, kỹ năng của ngành. Điều này đã đặt ra bài toán về sự THIẾU và YẾU trầm trọng nguồn nhân lực ngành Du lịch. 

Nhận thức được điều đó, Khoa Du lịch – Đại học Khoa học Thái Nguyên đã và đang nỗ lực “thay máu” nguồn lao động, góp phần giải bài toán về CHẤT và LƯỢNG của ngành du lịch. 

NHỮNG ƯU VIỆT KHI HỌC NGÀNH DU LỊCH CÙNG CHÚNG TÔI

  • Chương trình ngành Du lịch sẽ giúp các bạn trở thành những nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết, tay nghề cao về lĩnh vực Du lịch; đáp ứng nhu cầu về kỹ năng, chuyên môn của đối tượng lao động như: Nhân viên lễ tân, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên quầy bar...

  • Sinh viên ngành du lịch được trang bị những kiến thức nền tảng về:


           - Kiến thức chung về du lịch như: Địa lý du lịch, Tài nguyên du lịch, Du lịch sinh thái, Pháp luật du lịch, Kinh tế du lịch, Tập quán và tâm lý du khách, Tuyến điểm du lịch, Marketing du lịch, Phát triển du lịch bền vững, Quản trị kinh doanh du lịch, Du lịch cộng đồng…

           - Kiến thức chuyên sâu về nghề như: Nghiệp vụ hướng dẫn, Nghiệp vụ lữ hành, Nghiệp vụ khách sạn cơ bản, Nghiệp vụ nhà hàng, Tổ chức sự kiện, Nghiệp vụ pha chế đồ uống, Nghiệp vụ chế biến món ăn (Âu – Á)...

  • Hình thành và rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng phát triển nghề:


           - Kỹ năng về Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn: Gồm các kỹ năng về kỹ thuật pha chế đồ uống; Kỹ thuật làm bánh; Kỹ thuật chế biến món ăn; Xây dựng và phát triển thực đơn; Trang thiết bị và dịch vụ bổ sung trong khách sạn; Giao tiếp và ứng xử trong khách sạn; Giám sát khách sạn; Chăm sóc khách hàng…

           - Kỹ năng về Nghiệp vụ lữ hành – hướng dẫn: Gồm các kỹ năng về phương pháp hướng dẫn du lịch; Kỹ năng thiết kế tour chuyên nghiệp; Kỹ năng hoạt náo du lịch; Kỹ năng sơ cấp cứu trong hướng dẫn du lịch; Kỹ năng tổ chức sự kiện; Kỹ năng truyền thông sự kiện…

  • Nhà trường luôn chủ động thiết kế các chương trình studytour cho sinh viên theo hình thức đào tạo thực hành tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Kết thúc thời gian thực hành nghề, sinh viên có cơ hội làm việc tại chính doanh nghiệp mình thực tập.


  • Chúng tôi tự hào là đơn vị luôn tích cực và tiên phong trong việc liên kết với các doanh nghiệp du lịch về đào tạo nghề, thực tập, thực hành nghề và cung cấp nguồn nhân lực theo nhu cầu của các doanh nghiệp.


Do đó, chúng tôi đã:

           - Cung cấp 80% nguồn nhân lực cho các khách sạn, công ty lữ hành hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

           - Mang lại cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên của mình ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.

  • Là đơn vị đào tạo đại học đi đầu trong Đại học Thái Nguyên về việc trang bị phòng thực hành nghề du lịch và các cơ sở vật chất khác, chúng tôi đảm bảo nhu cầu thực hành nghề theo yêu cầu của các doanh nghiệp du lịch.

 

Trước nhu cầu lớn đến vậy của ngành du lịch thời gian tới, hãy để chúng tôi giúp các bạn đón bắt nhu cầu xã hội trong tầm tay!!!!

 

[NGÀNH DU LỊCH] CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ

[NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH]

Chúng tôi luôn hân hạnh chào đón các bạn!