TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC THÁI NGUYÊN - KẾT NỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP TRONG ĐÀO TẠO VÀ "CHUYỂN GIAO" NHÂN SỰ THEO YÊU CẦU XÃ HỘI

    Nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, chiều ngày 13 tháng 03 năm 2018 Trường Đại học Khoa học đã có buổi làm việc cùng đại diện các doanh nghiệp trong tỉnh Thái Nguyên về trao đổi, kết hợp giữa Nhà trường và các doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, định hướng đào tạo đặt hàng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và hợp tác trong tuyển dụng nhân sự.

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa trường ĐHKH và các doanh nghiệp

    Tham dự buổi làm việc, về phía trường Đại học Khoa học, ĐHTN có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí là Trưởng, Phó các Khoa, Bộ môn, lãnh đạo các phòng chức năng cũng có mặt tham dự.

   Về phía các doanh nghiệp tham gia chương trình có đại diện của các đơn vị doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh liên quan tới các ngành học của Nhà trường như: Hệ thống nhà hàng, khách sạn Đông Á, Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ Dũng Thảo, Công ty TNHH EJ Group, Công ty Cổ phần Quỳnh Minh, Công ty cổ phần đào tạo và phát triển tiềm năng PSL, Công ty Hoàng Long Media, Nhà hàng Sao Bắc, Công ty Sơn ICC, Công ty VSCN Gia Phát, Công ty Nhất Tín Logistics,Bộ phận kết nối tuyển dụng nhân sự của Khu công nghiệp Điềm Thụy, Bộ phận kết nối tuyển dụng nhân sự của Chi nhánh Viettel Thái Nguyên…

 

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

    Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng đã giới thiệu sơ lược về nhà trường, đội ngũ, các ngành đào tạo, thực trạng đào tạo trong thời kì hiện nay và những quyết tâm của nhà trường trong đổi mới chương trình đào tạo hướng đến doanh nghiệp. Kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, định hướng đào tạo đặt hàng và hợp tác trong tuyển dụng.

 

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi các nội dung hợp tác với Nhà trường

    Đại diện các doanh nghiệp đã cung cấp những thông tin tuyển dụng nhân sự, các vị trí việc làm đang cần tuyển dụng sinh viên nhà trường đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp, những vị trí việc làm thêm cho sinh viên. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng phân tích thực trạng nhân lực hiện nay đang thiếu về kinh nghiệm, kĩ năng mềm, ngoại ngữ và sự tự tin. Trong buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi thắng thắn về các định hướng, hành động, nội dung hợp tác trong thời gian sắp tới.Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng rất thiện chí trong việc phối hợp với Nhà trường trong việc đưa sinh viên đi thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp.

    Kết thúc buổi thảo luận,hai bên đã đi đến thống nhất:

1. Cùng kết nối qua tất cả các kênh thông tin, gửi thông tin tuyển dụng để đăng trên trang thông tin tuyển dụng của Nhà trường và các trang thông tin khác của Trường, tiến hành phỏng vấn, tuyển dụng ngay sinh viên Trường Đại học khoa học đáp ứng những vị trí tuyển dụng theo nhu cầu của doanh nghiệp. 

2. Xúc tiến ký kết đào tạo một số ngành (Du lịch, Toán tin...) theo chương trình 3+1 (3 năm học ở trường, 1 năm học ở doanh nghiệp), tăng thời gian thực tập tại doanh nghiệp lên 20-50%.

3. Ký kết và triển khai hợp tác đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

4. Ký kết một số đầu mối để tăng cường hợp tác giữa Nhà trường với cộng đồng doanh nghiệp tại Thái Nguyên và các tỉnh khác trong cả nước.

 

                                                                                          Tin bài: Thái Sơn – Hoàng Hằng