Cử nhân Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành
Ngành đào tạo: Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành
Trình độ đào tạo: Đại học
Thời gian đào tạo: 4 năm
Mã ngành: 7810103
Tổ hợp môn thi/xét tuyển Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý;
Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;
Toán, Ngữ văn, Lịch sử;
Toán, Ngữ văn, Địa lý.
Chỉ tiêu tuyển sinh 2018 90
SĐT trưởng khoa (PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái) 0913354944


1.Tên văn bằng: Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

2. Đặc thù của ngành:

Trang bị kiến thức bao quát và toàn diện về các vấn đề về quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, các vấn đề về hoạt động kinh doanh và quản lý du lịch tại các lãnh thổ du lịch trong cả nước nói chung và khu vực miền núi phía Bắc nói riêng; kiến thức chuyên ngành về nghiệp vụ lữ hành - hướng dẫn và nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn.

3. Một số môn học mang tính đặc thù ngành:

Quản trị kinh doanh du lịch, Marketing du lịch, Kinh doanh dịch vụ bổ sung, Văn hóa kinh doanh du lịch, Pháp luật du lịch, Kinh tế du lịch, Thanh toán tín dụng quốc tế, Phát triển du lịch bền vững, Tiếng Anh chuyên ngành du lịch,, Giao tiếp trong kinh doanh du lịch, Nghiệp vụ hướng dẫn, Nghiệp vụ lữ hành, Nghiệp vụ khách sạn cơ bản, Nghiệp vụ nhà hàng.

4. Hoạt động rèn nghề:

Ngoài 12 tuần thực tế, thực tập tập trung (chia 03 đợt), mỗi học phần đều có các dạng bài tập thực hành, thực tế tại các công ty du lịch, lữ hành, các nhà hàng, khách sạn uy tín trên địa bàn Thái Nguyên và các thành phố lớn.

5. Kỹ năng chuyên ngành sau khi ra trường:

Các nghiệp vụ về quản trị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch; kỹ năng về quản lý công việc trong du lịch; kỹ năng ngoại giao, lễ tân, thuyết trình; các nghiệp vụ về hướng dẫn, nghiệp vụ phục vụ trong nhà hàng, khách sạn.

6. Cơ hội nghề nghiệp:

- Nghề phổ biến: cán bộ điều hành tour, cán bộ quản lý nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên lễ tân, giám sát nhà hàng, cán bộ dự án phát triển du lịch.

- Nghề có khả năng đảm nhận: cán bộ quản lý văn hóa – du lịch, nhân viên marketing, nhân viên chăm sóc khách hàng, cán bộ nghiên cứu về du lịch, giảng dạy về văn hóa du lịch, cán bộ trong ngành hàng không, ngân hàng.

[NGÀNH QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH]

[NGÀNH DU LỊCH] CƠ HỘI VIỆC LÀM RỘNG MỞ

7. Số lượng sinh viên sau khi ra trường có việc làm: chiếm tỷ lệ 90 %

8. Tên một số cơ quan, ban, ngành mà SV có thể xin việc sau khi ra trường:

- Tại Thái Nguyên:

   + Các khách sạn- nhà hàng: Khách sạn- Nhà hàng Hoàng Mấm, Khách sạn Dạ Hương, Khách sạn Hoàng Yến, Khách sạn Kim Thái, Khách sạn Crown…;

   + Các công ty lữ hành: Công ty TNHH Sự kiện và Du lịch Sao Việt, Công ty CP Du lịch quốc tế Âu Lạc, Công ty CP Du lịch quốc tế Minh Hoàng, Công ty TNHH Đầu tư TM Du lịch Hà Linh, Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển nhân lực SVN …

- Quảng Ninh: Khách sạn Lợi Lai (Quảng Ninh); Công ty TNHH MTV Thương mại & Xúc tiến đầu tư du lịch Hạ Long, Công ty TNHH Du lịch Tùng Vân, Công ty TNHH MTV Du lịch Hà Long…

- Hà Nội: Vinhomes Times City Apartment, Tổ hợp Ẩm thực và Hội nghị Sumvilla;  Somerset West Lake, Royal Palace; Công ty du lịch Sen vàng Việt Nam…

Tìm hiểu về sinh viên trường ĐHKH: tại đây

Tìm hiểu cựu sinh viên khoa Văn - Xã hội: Tại đây

Đăng ký trực tuyến
Mã trường: DTZ Tư vấn Online: 0989.82.11.99