CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH DU LỊCH – HÀNH TRÌNH HIỆN THỰC HÓA NHỮNG GIẤC MƠ

Những năm gần đây, Du lịch trở thành một trong những ngành “công nghiệp không khói” lọt top mười ngành “hot” nhất không chỉ trên thế giới mà còn tại Việt Nam. Nhân sự trong ngành được hưởng mức lương đáng mơ ước cùng môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp đang ngày càng trở nên vô cùng hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Ước mơ của các bạn trẻ với một công việc luôn được đi đây đi đó, lại vừa có những khoản thu nhập cực khủng sẽ trở thành sự thực nếu các bạn biết nắm bắt cơ hội.

THÔNG TIN VỀ NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH DU LỊCH TẠI ĐÂY 

TIẾNG ANH – TIÊU CHÍ BẮT BUỘC VÀ CŨNG LÀ ĐIỂM CỘNG QUYẾT ĐỊNH MỨC LƯƠNG

Theo số liệu thống kê của Tổng cục du lịch, chỉ tính riêng 10 tháng năm 2016, nước ta đón hơn 8 triệu lượt khách quốc tế. Thực tế cho thấy, ngành Du lịch Việt Nam đang phát triển bùng nổ và Việt Nam đang thu hút được lượng khách du lịch nước ngoài ngày càng lớn, chiếm tỷ lệ cao hơn so với khách nội địa. Để có thể “thâm nhập” hoặc tìm được vị trí tốt với mức lương cao trog thị trường việc làm rộng lớn với vô vàn cơ hội này, bạn cần trau dồi ngoại ngữ ở mức độ lưu loát, đặc biệt là tiếng Anh.

Trên thị trường hiện nay, các hướng dẫn viên du lịch lưu loát tiếng Anh được “săn đón” khá nhiều. Họ không chỉ làm cho công ty, mà còn có nhiều cơ hội cộng tác bên ngoài, mở rộng phạm vi làm việc hơn so với nhóm thiếu ngoại ngữ còn lại. Bên cạnh đó, mức thu nhập của 1 tour-guide bình quân sẽ là 20 đô la/ ngày, riêng đối với những đoàn khách nước ngoài thì thu nhập của hướng dẫn có thể lên đến 50 đô la/ ngày.

CỬ NHÂN NGÔN NGỮ ANH – CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH – DU LỊCH ĐƯỢC HỌC NHỮNG GÌ?

Trước nhu cầu xã hội, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã triển khai đào tạo chương trình Cử nhân Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Tiếng Anh Du Lịch. Chương trình kỳ vọng cung cấp nguồn tài nguyên chuyên nghiệp cho ngành Du lịch: các phiên dịch viên, biên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, quản lý hoặc nhân viên tại các công ty, các cơ sở dịch vụ du lịch và lữ hành. Nhân sự này sẽ được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng sử dụng tiếng Anh và nghiệp vụ du lịch, có năng lực làm việc tại các công ty, các cơ sở dịch vụ du lịch lữ hành trong và ngoài nước.

Trường Đại học Khoa học luôn coi đây là một trong những ngành đào tạo chiến lược và dành những nguồn lực tốt về đội ngũ, chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập.

Chương trình giảng dạy của chuyên ngành Tiếng Anh du lịch được xây dựng khoa học và tiên tiến, chú trọng khai thác phát triển năng lực của người học và có sự tham khảo các chương trình tiên tiến của các trường Đại học hàng đầu trong nước và một số trường uy tín của quốc tế.

Điểm khác biệt trong chương trình đào tạo chuyên ngành Tiếng Anh Du Lịch so với các chuyên ngành du lịch khác là người học được đẩy mạnh việc làm chủ khả năng sử dụng ngoại ngữ song hành với các nghiệp vụ du lịch. Vì thế, ngoài nghiệp vụ du lịch – lữ hành, năng lực ngoại ngữ là chìa khóa then chốt để người học mở ra những cơ hội việc làm trong tương lai và đón nhận những thành công trên con đường theo đuổi mơ ước của bản thân.

Nhà trường luôn đặc biệt quan tâm tới hoạt động kết nối với các địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội nên sinh viên của trường luôn có cơ hội thực tập, làm việc và nhận học bổng hỗ trợ trong suốt quá trình học tập và được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

CƠ HỘI RỘNG MỞ CHO CỬ NHÂN NGÀNH TIẾNG ANH DU LỊCH

Nếu đam mê làm việc trong lĩnh vực du lịch - lữ hành, sinh viên ngay từ khi đang học tập tại Nhà trường có thể ứng tuyển làm phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh, nhân viên lễ tân, nhân viên văn phòng, nhân viên marketing cho các dự án du lịch, nhân viên phòng vé, điều hành tour, trợ lý trưởng các bộ phận hoặc giám đốc tại các công ty du lịch - lữ hành, các cơ sở dịch vụ du lịch, các nhà hàng, khách sạn lớn hoặc các khu nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, khi ước mơ của công dân toàn cầu theo chủ nghĩa xê dịch “chưa thành” do các điều kiện về sức khỏe, thời gian hoặc gia đình, các sinh viên học chuyên ngành này cũng có thể đón nhận cơ hội làm việc tại các trung tâm văn hóa, sở, ban ngành từ trung ương đến địa phương, hoặc giảng dạy tại các trường chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học phù hợp với chuyên ngành, làm nghiên cứu viên nghiên cứu, bảo tồn văn hóa và phát triển du lịch Việt Nam tại các viện nghiên cứu. Việc lựa chọn làm dịch thuật, nhân viên nghiệp vụ tại các doanh nghiệp cũng là một lựa chọn hấp dẫn.

Là người có nhiều hoài bão ước mơ, bạn hãy sẵn sàng đón nhận những thử thách để biến ước mơ của mình thành hiện thực. Chúng ta tin vào điều người Anh đã nói: “There’s a will (wheel), there’s a way” - Nơi nào có chí, nơi đó có con đường - Bánh xe lăn đến đâu là niềm vui lữ hành ở đó.

CẢM NGHĨ CỦA CỰU SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH – TRƯỜNG ĐH KHOA HỌC

Em Bùi Thị Hương - cán bộ sở Ngoại Vụ Hà Giang, cựu SV K5B: "Trường ĐHKH là cái nôi tri thức giúp mình có được thành công như ngày hôm nay. Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn Ngữ Anh tại trường, với sự tận tâm, dìu dắt nhiệt tình của các thầy cô và chương trình đào tạo bài bản của nhà trường, mình hoàn toàn tự tin trong công việc và sẵn sàng thử thách ở các vị trí khác nhau." 

Em Mai Ngọc Anh -  Quản lý đánh giá nhà máy, Công ty: WAYNE VIETNAM CO., LTD, cựu SV K5B: " Thành tựu của chúng tôi ngày nay không tự nhiên mà có, nó là quá trình dài tích lũy kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm. Kiến thức là những gì được lĩnh hội tại môi trường ĐHKH đầy năng động, giảng viên tuy trẻ nhưng có chuyên môn giỏi và tâm huyết nghề, họ là những người thực sự truyền cảm hứng và giúp chúng tôi vươn xa trong thế giới bên ngoài”.

Em Hoàng Thị Thùy Dung - Phóng viên, biên dịch viên Đài Phát thanh và truyền hình Lào Cai, cựu SV K5A: " What a marvelous experience during my 4 years studying English at Thai Nguyen University of Sciences. Don’t waste this good chance to be a TNUSer! I'm sure TNUS can be an ideal home where your dreams come true!"

Phạm Ngọc Thu - Tiếp viên Trưởng - Đoàn tiếp viên, Tổng công ty hàng không Vietnamairlines, cựu SV K5B:  “Ngôn ngữ Anh- ĐHKH : nơi ở đó, tôi không chỉ được học chuyên môn để có thể tự tin giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, mà còn được trang bị thêm rất nhiều kỹ năng cần thiết khác, để có được ngày hôm nay! Xin cảm ơn các thầy cô rất nhiều! ”

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ THPT NGÀNH NGÔN NGỮ ANH (CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH DU LỊCH) NGAY TẠI ĐÂY