Dịch vụ pháp luật - Chương trình đào tạo trọng điểm chất lượng cao

      Dịch vụ pháp luật là một chương trình đào tạo trọng điểm chất lượng cao mang tính ứng dụng và bắt kịp xu hướng thời đại trong lĩnh vực pháp lý. Chương trình đào tạo dịch vụ pháp luật cung cấp cho người học những kiến thức, kỹ năng đa dạng để có thể sẵn sàng thực hiện nghiệp vụ nghề nghiệp trong lĩnh vực pháp lý, nhưng không cần tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc để học và tập sự.

     Sau khi tốt nghiệp, sinh viên, học viên không những được trang bị kiến thức pháp lý cơ bản về những vấn đề lý luận, thực tiễn của các ngành luật cũng như kỹ năng nghiệp vụ chuyên biệt để cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp lý và hỗ trợ các luật sư, các nhà quản lý vận hành tốt doanh nghiệp của mình; mà còn có năng lực vận dụng lý thuyết vào công tác chuyên môn, tư duy nhanh nhạy, linh hoạt và sáng tạo trong công việc. Đặc biệt, với chương trình đào tạo hướng tới thực hành, thực tế và trực tiếp tham gia trải nghiệm trong thời gian học, người học còn được rèn luyện và bổ trợ nhiều kỹ năng đa dạng như  kỹ năng giao tiếp toàn diện với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài nhà nước; có kỹ năng tổ chức công việc, quản lý hiệu quả bộ phận pháp lý trong doanh nghiệp; có kỹ năng tốt trong soạn thảo văn bản, lưu trữ hồ sơ tài liệu, đọc và tra cứu, tóm tắt các tài liệu pháp lý; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, tài liệu và phân tích, suy luận vấn đề; kỹ năng xử lý sự cố và quản lý truyền thông xã hội cũng như khai thác thông tin qua mạng internet.

     Trên cơ sở xác định nhu cầu xã hội, xu hướng của thị trường pháp lý cũng như sự tiến bộ trong công nghệ, chương trình đào tạo Dịch vụ pháp luật của Khoa Luật – Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên hướng tới hai chuyên ngành chính: cung cấp dịch vụ thông tin pháp lý và thư ký hành chính pháp lý. Người học ngoài trở thành chuyên gia cung cấp thông tin, chứng cứ pháp lý, thư ký pháp lý trong các doanh nghiệp và tổ chức hành nghề luật, cũng có thể trở thành những chủ doanh nghiệp thực hiện dịch vụ pháp lý độc lập, làm việc trực tuyến; trở thành các nghiên cứu viên độc lập trong mảng dịch vụ pháp luật và tư vấn nghiệp vụ pháp lý. Đây là lựa chọn tối ưu để trang bị kiến thức tổng hơp cho các vị trí đang có nhu cầu cao, phổ việc làm rộng và không thể thay thế trong thời kỳ công nghệ 4.0:

  1. Thư ký pháp lý tại các doanh nghiệp, tổ chức hành nghề luật (hay còn gọi là Luật sư trợ lý hành chính, trợ lý pháp lý); tư vấn pháp lý độc lập, chuẩn bị tài liệu pháp lý và trợ lý pháp lý online.

  2. Chuyên gia cung cấp, xử lý thông tin pháp lý (chuẩn bị chứng cứ và tài liệu cho các vụ việc dân sự, hình sự, kinh tế).

  3. Tư vấn pháp lý trong các doanh nghiệp, tổ chức hành nghề luật, trợ lý cho luật sư trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội: dân sự, hình sự, thương mại, y tế, giải quyết các tranh chấp; hôn nhân gia đình, xử lý khủng hoảng thông tin trên mạng xã hội, hỗ trợ hoạt động tố tụng một cách chuyên nghiệp.

  4. Tư vấn công nghệ pháp lý, hòa giải viên, tư vấn bồi thẩm đoàn, chuyên gia tuân thủ tại doanh nghiệp, phóng viên pháp lý.

  5. Tự mở doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin pháp lý cho bản thân.

Một số hình ảnh hoạt động của thầy trò Khoa Luật, Trường Đại học Khoa học

Kỷ niệm ngày Pháp luật Việt Nam

Thông tin chi tiết: http://tuyensinh.tnus.edu.vn/academic/dich-vu-phap-luat

Đăng ký xét tuyển:

- Xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia tại đây

- Xét tuyển theo Học bạ tại đây

- Xét tuyển trực tuyến tại đây