Thông tin Tuyển sinh Đại học chính quy chương trình đào tạo trọng điểm chất lượng cao

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và thị trường lao động, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã triển khai xây dựng và bắt đầu tuyển sinh năm 2020 ba chương trình đào tạo trọng điểm chất lượng cao. Mục tiêu đào tạo của các chương trình này là đảm bảo sinh viên ra trường có trình độ ngoại ngữ tốt, trình độ, kĩ năng chuyên môn nghề nghiệp cao và có việc làm tốt ngay sau khi tốt nghiệp:

Chương trình đào tạo Kỹ thuật xét nghiệm Y Sinh

Chương trình đào tạo Dịch vụ pháp luật

 

Chương trình đào tạo Quản trị khách sạn và resort

 

Đây là 3 CTĐT nằm trong nhóm các CTĐT trọng điểm, chất lượng cao đã được ĐHTN và ĐHKH đầu tư với các điểm nhấn:

1. Chương trình được thiết kế xuất phát từ nhu cầu xã hội, vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp của SV và tương đồng với các CTĐT quốc tế trong lĩnh vực.

2. Chú trọng năng lực tiếng Anh, khả năng hội nhập quốc tế cho sinh viên: Chương trình dành phần lớn thời lượng học kỳ I năm thứ nhất để chuẩn bị, hoàn thiện năng lực tiếng Anh cho sinh viên. Trong các học kỳ tiếp theo sẽ có hơn 20% số học phần chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên còn có cơ hội đi học tiếng Anh tại Đài Loan… trong trọn một học kỳ;

3. Được các GS, PGS các chuyên gia về lĩnh vực giảng dạy lý thuyết và hướng dẫn thực hành ngay từ năm thứ nhất tại chính những nơi mà sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ làm việc với thời lượng từ 30% đến 50% CTĐT. Ví dụ:

- Sinh viên học chương trình Kỹ thuật xét nghiệm và Công nghệ Y Sinh sẽ thực hành, thực tế, thực tập tại những phòng thực hành thí nghiệm hiện đại của ĐHKH, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện A Thái Nguyên…;

- Sinh viên học chương trình Dịch vụ pháp luật, sinh viên được thực tế thực tập tại nước ngoài, tập đoàn kinh tế liên doanh của nước ngoài và những tập đoàn lớn giao tiếp bằng tiếng Anh, trực tiếp trải nghiệm việc vận dụng các luật quốc tế trong thương mại 4.0;

- Sinh viên học chương trình Quản trị khách sạn và resort được thực tế thực tập tại các khách sạn và resort đạt chuẩn từ 4 sao trở lên, trực tiếp làm việc với các đoàn, tổ chức du lịch quốc tế đến từ năm châu cũng như cơ hội theo chân các công ty lữ hành quốc tế của Việt Nam sang các nước bạn.

4. Chương trình có tính liên ngành, đơn cử sinh viên theo học chương trình Kỹ thuật xét nghiệm và Công nghệ Y Sinh thì sinh viên hoàn toàn có thể học song song với chương trình Kỹ thuật xét nghiệm y khoa (của Trường ĐH Y Dược – ĐHTN) để sau 5 năm sẽ có 2 bằng Đại học của hai Trường danh tiếng là ĐH Khoa học và Đh Y Dược Thái nguyên cấp.

5. Để khuyến khích sinh viên đang theo học các chương trình trọng điểm chất lượng cao, ngoài các học bổng theo chế độ chung, mỗi năm Trường ĐHKH dành ra 15 xuất học bổng học tiếng Anh 6 tháng tại một trong các quốc gia Đài Loan, Singapore, Philippines… Mặt khác, sinh viên hoàn toàn có thể tham gia các dự án, chương trình, đề tài NCKH cùng các Thầy, Cô giáo để nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn và có thêm thu nhập.

Trường ĐHKH cam kết với SV về cơ hội, vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp.

Ba chương trình đào tạo được Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Khoa học đầu tư trọng điểm xây dựng dựa trên khảo sát nhu cầu thực tiễn và ý kiến của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực. Chương trình đào tạo được xây dựng đảm bảo đáp ứng chuẩn đầu ra theo bộ tiêu chuẩn CDIO (từ hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện đến vận hành), người học sẽ được trang bị tốt nhất kiến thức, kỹ năng và thái độ, đáp ứng nhu cầu xã hội sau khi tốt nghiệp. Chương trình được xây dựng cân đối dựa trên việc trang bị sâu về kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng cá nhân, kỹ năng mềm và ngoại ngữ, đảm bảo sinh viên khi tốt nghiệp có thể làm việc tốt tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoặc học tập lên cao ở bậc sau đại học.

Chương trình đào tạo được thiết kế nhấn mạnh yếu tố trải nghiệm, lấy người học làm trung tâm, khuyến khích năng lực học tập tự chủ, áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, chú trọng hoạt động tương tác. Tối thiểu 20% các học phần được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đối với những sinh viên đạt yêu cầu sẽ được bố trí thực tập tại nước ngoài. Nhà trường khuyến khích và tạo điều kiện để sinh viên tham gia các hoạt động trao đổi sinh viên với các trường nước ngoài, các chương trình giao lưu văn hóa, các hoạt động hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế. Sinh viên được ưu tiên tham gia các đề tài NCKH với giảng viên trong khoa, được hỗ trợ kinh phí thực hiện đề tài…

Ngay trong năm học đầu tiên, sinh viên có cơ hội được nhà trường gửi đi đào tạo tiếng Anh tại nước ngoài (nhà trường sẽ cấp 5 suất học bổng cho mỗi chương trình gồm toàn bộ chi phí trong thời gian học ở nước ngoài). Để đảm bảo nâng cao trình độ ngoại ngữ của sinh viên, ngay năm đầu tiên, chương trình thiết kế 1 học kỳ chủ yếu tập trung vào việc học tiếng Anh với chương trình giảng dạy tiến tiến, hiệu quả, có sự tham gia giảng dạy của giảng viên người nước ngoài.

Trong thời gian học tập, sinh viên sẽ được các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ và các chuyên gia có uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực trực tiếp giảng dạy. Thời lượng dành cho thực hành, thực tế thực tập tối thiểu là 30%, đặc biệt với chương trình Quản trị khách sạn và resort, sinh viên được thực tế thực tập lên đến 50% thời lượng. Đối với chương trình Kỹ thuật xét nghiệm và Công nghệ Y Sinh, sinh viên được thực hành, thực tế, thực tập tại những phòng thực hành thí nghiệm hiện đại, Bệnh viện đa khoa trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện A Thái Nguyên, các phòng khám hiện đại. Đối với chương trình Dịch vụ pháp luật, sinh viên được thực tế thực tập tại nước ngoài, tập đoàn kinh tế liên doanh của nước ngoài và những tập đoàn lớn. Đối với chương trình Quản trị khách sạn và resort, sinh viên được thực tế thực tập tại các khách sạn và resort đạt chuẩn từ 4 sao trở lên.

Trường Đại học Khoa học đã ký kết hợp tác đào tạo với Trường Đại học Trường Vinh và một số Đại học lớn tại Đài Loan. Trong quá trình học tập, sinh viên có nhiều cơ hội được trao đổi học tập tại các trường đại học tại nước ngoài. Sau khi tốt nghiệp, ngoài việc cam kết sinh viên sẽ có trình độ tiếng Anh tốt (trình độ từ B1 trở lên), trình độ chuyên môn cao, kĩ năng nghề nghiệp tốt, có việc làm ngay, nhà trường còn giới thiệu để sinh viên có thể tiếp tục học nâng cao trình độ tại nước ngoài nếu sinh viên có nhu cầu.

Bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy - Chương trình trọng điểm chất lượng cao do Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

Thời gian đào tạo: 4 năm

Giới thiệu chi tiết các chương trình đào tạo:

Dịch vụ pháp luật

Kĩ thuật xét nghiệm Y sinh

Quản lý khách sạn và resort